Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ bàn về việc dẫn độ Giáo sỹ Gulen

(DNVN) - Ngày 16/8, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã hội đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry để thảo luận về việc dẫn độ Giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/8 cho biết Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã hội đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry và thảo luận về việc dẫn độ Giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen.

Giáo sỹ Hồi giáo Fethullah Gulen.

Tuy nhiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc hội đàm.

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Giáo sỹ Gullen đứng đằng sau vụ đảo chính bất thành hôm 15/7 và muốn Mỹ dẫn độ ông này về nước. Trong khi đó, Washington yêu cầu phải có bằng chứng rõ ràng trước khi có hành động liên quan đến yêu cầu dẫn độ.

Cùng ngày, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã cùng lúc khám xét 44 công ty có trụ sở tại Istanbul và phát lệnh bắt giữ 120 lãnh đạo các công ty. Đây là một phần trong chiến dịch điều tra trên diện rộng nhằm truy quét các đối tượng tình nghi ủng hộ cuộc đảo chính quân sự bất thành trong tháng 7 vừa qua.

Các công ty bị điều tra với cáo buộc hỗ trợ tài chính cho phong trào của giáo sĩ đang sống lưu vong tại Mỹ Fethullah Gulen.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo