Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ tới Bình Nhưỡng và động thái bất ngờ của truyền thông Triều Tiên

(DNVN)-Truyền thông Triều Tiên đưa tin một cách nhanh chóng về chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Động thái này được KBS nhận định là bất ngờ bởi trong lần đầu tiên ông Pompeo thăm Triều Tiên hồi cuối tháng 3, truyền thông nước này đã không hề đăng tải các tin - bài liên quan.

Tờ báo Lao động, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và Đài truyền hình trung ương Triều Tiên hôm 10/5 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã truyền đạt thông điệp của Tổng thống Donald Trump tới Chủ tịch Kim Jong-un. Cả hai bên đều hài lòng về nội dung nhất trí liên quan tới Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap)

Các hãng truyền thông Triều Tiên cho biết Chủ tịch Kim Jong-un đã chấp thuận đề nghị của Washington về việc phóng thích ba công dân Mỹ mà nước này bắt giữ theo hình thức ân xá đặc biệt.

Việc truyền thông Triều Tiên cập nhật tin tức một cách nhanh chóng như trên được cho là khiến người dân nước này hiểu về tính cần thiết của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều và sự chuyển đổi trong chính sách với Mỹ.

Đặc biệt, trang nhất báo Lao động còn đăng tải tám bức hình về cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Kim Jong-un với Ngoại trưởng Mỹ, trong đó có hình ảnh hai người nắm tay nhau và cười rất tươi. Tờ báo này đánh giá ông Kim Jong-un đã tiếp Bộ trưởng Pompeo rất nồng nhiệt, đạt được kết quả đáng mong đợi qua cuộc hội đàm.

Trong thời gian qua, các hãng truyền thông Triều Tiên chỉ đề cập tới "đối thoại Mỹ-Triều", "hội đàm Mỹ-Triều", nhưng đây là lần đầu tiên các hãng này đề cập chính thức việc hai bên tổ chức hội nghị thượng đỉnh. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo