Quốc tế

Ngoại trưởng NATO nhóm họp, Kerry lên tiếng trấn an đồng minh

(DNVN) - Ngày 6/12, Ngoại trưởng các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu cuộc họp 2 ngày tại thủ đô Brussels (Bỉ), tập trung vào thảo luận về việc thích ứng của khối với các thách thức an ninh hiện nay.

Trong phiên họp đầu tiên, với sự có mặt của Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini cùng đại diện của Phần Lan và Thụy Điển, các Ngoại trưởng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đồng ý thông qua gói hơn 40 giải pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa NATO và EU.

Phiên họp toàn thể ngoại trưởng các nước thành viên NATO ngày 6/12.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng hoan nghênh việc EU tiến hành các bước tăng cường kế hoạch phòng thủ riêng của mình và đánh giá điều đó rất quan trọng khi kế hoạch được bổ sung cùng với những nỗ lực của NATO. 

Ông Stoltenberg cho biết các Ngoại trưởng đã xem xét việc thực hiện kế hoạch ổn định đường biên giới bên ngoài NATO, trong đó có việc hỗ trợ của khối đối với liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu, kế hoạch huấn luyện cho binh sĩ Iraq và chiến dịch tuần tra mới ở Địa Trung Hải. 

Trong khi đó, phát biểu sau cuộc thảo luận với những người đồng cấp NATO ở Brussels (Bỉ), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố nước này cam kết với NATO mặc dù thay đổi chính quyền sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. 

"Sự thay đổi về chính quyền sẽ không dẫn đến sự thay đổi cam kết vững chắc của Mỹ về các trách nhiệm đối với NATO", ông Kerry nhấn mạnh.

Ông khẳng định cả chính quyền của Tổng thống đắc cử Trump và Quốc hội Mỹ vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ NATO, đồng thời bày tỏ hoàn toàn tin tưởng rằng chính quyền mới và Quốc hội Mỹ sẽ hợp tác với nhau trong vấn đề này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo