Quốc tế

Ngoại trưởng Nga đến Saudi Arabia thu hẹp bất đồng về Syria

Ông Lavrov kêu gọi phe đối lập Syria hòa nhập lực lượng đối lập bên trong Syria vào hàng ngũ của mình.

Ngày 14/11, tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc thảo luận với Ngoại trưởng các nước Arab về cách thu hẹp những bất đồng trong giải quyết cuộc xung đột ở Syria.

Phát biểu sau khi thảo luận với ngoại trưởng sáu nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), Ngoại trưởng Lavrov đã lên án tình trạng bạo lực ở Syria đồng thời cũng kêu gọi các phần tử đối lập với Tổng thống Syria  Bashar al-Assad cần hòa nhập lực lượng đối lập bên trong Syria vào hàng ngũ của mình.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Qatar cho biết, Nga và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh chưa đạt được sự nhất trí chung trong vấn đề Syria. Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh là tổ chức đầu tiên công nhận "Liên minh các lực lượng dân tộc đối lập và cách mạng Syria" được thành lập hôm 11/11 vừa qua.

Liên quan đến tình hình Syria, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 14/11 đã có bài phát biểu đầu tiên về vấn đề Syria và Iran kể từ khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử vào hôm 6/11.

Phát biểu trong buổi họp báo đầu tiên sau khi đắc cử nhiệm kỳ 2, Tổng thống Obama cho biết ông không tuyên bố công nhận Liên minh này là chính quyền lưu vong. Tổng thống Mỹ chỉ cho biết sẽ thảo luận với Liên minh này và xem nó có là đại diện hợp pháp cho người dân Syria hay không.

Về tình hình tại Syria, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 14/11 cho biết các tay súng đối lập đã tấn công một chốt quân sự gần biên giới phía Đông Bắc Syria, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 18 binh sĩ chính phủ thiệt mạng./.




Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo