Quốc tế

Ngoại trưởng Nga Lavrov đã hết "nghiện" hút thuốc lá

Theo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Maria Zakharova, thời kỳ Ngoại trưởng Sergei Lavrov là một người nghiện thuốc lá nặng đã ở trong quá khứ.

"Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không tiết lộ bí mật. Tôi nghĩ rằng, bản thân ông đã nói điều này trong một cuộc phỏng vấn. Đúng vậy, ông đã từng nghiện thuốc lá nặng, bây giờ ông đã giảm đáng kể số thuốc hút. Chỉ vài điếu thuốc mỗi ngày...", bà Zakharova nói trong cuộc họp báo, theo Sputnik.

"Việc này chủ yếu là do thói quen, chứ không phải là nhu cầu cần thiết hàng ngày. Trên thực tế, sau  các cuộc đàm phán với đồng nghiệp của mình, ông có thể tiếp tục cuộc trò chuyện nào đó, ví dụ như hút một điếu thuốc. Nhưng một lần nữa tôi nói rằng thời kỳ ông nghiện thuốc lá nặng đã ở trong quá khứ", nhà ngoại giao nói thêm.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong nhiều năm qua đã được biết đến như một người rất thích hút thuốc lá. Vài năm trước, trong một cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng thừa nhận rằng ông bắt đầu hút thuốc ít hơn và duy trì lối sống lành mạnh.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ báo Nga Komsomolskaya Pravda năm 2016, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, luật cấm hút thuốc lá của Nga quá khó khăn, và rất khác với luật ở châu Âu và ở các nước khác.

Ngoại trưởng Nga tin tưởng rằng, luật cấm hút thuốc lá nên được sửa đổi. Cần phải hạn chế tối đa tình trạng người hút thuốc gia tăng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cộng đồng và gây hại cho môi trường.

Ngoài đặc tính hút thuốc lá, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov được thế giới biết đến không chỉ là một chính trị gia có sức lôi cuốn, có tầm ảnh hưởng, mà còn là một người cha yêu thương, một fan hâm mộ bóng đá và một người có khướu hài hước.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo