Quốc tế

Ngoại trưởng Nga lý giải việc Syria không thể tấn công đoàn xe LHQ

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa lên tiếng lý giải Không quân Syria không thể thực hiện cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 21/9 cho biết, Không quân Syria không thể tiến hành các chiến dịch vào ban đêm và không đứng sau vụ tấn công nhằm vào đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại khu vực gần thành phố Aleppo, Syria như cáo buộc của Mỹ.

Một máy bay Mig-23 của Không quân Syria tại Hama, Syria (Ảnh: Sputnik)

Theo Ngoại trưởng Nga, Không quân Syria không dính líu đến cuộc tấn công đoàn xe của LHQ bởi họ không thể tiến hành các chiến dịch vào ban đêm. 

Trước đó, hôm 20/9, các quan chức Mỹ khẳng định rằng, một đoàn xe của LHQ đã bị trúng bom gần thành phố Aleppo và gây nhiều thương vong. Một số quan chức phương Tây, trong đó có các quan chức của Nhà Trắng, đổ lỗi cho Nga và Syria tiến hành vụ tấn công. Tuy nhiên, giới chức Nga bác bỏ cáo buộc này. 

"Quân đội của chúng tôi đã đưa ra tuyên bố rằng, máy bay của chúng tôi không hoạt động ở đó. Máy bay của Syria không thể hoạt động ở đây, bởi vì cuộc tấn công chống lại đoàn xe được tiến hành vào ban đêm và Không quân Syria không thực hiện các chuyến bay vào thời điểm này, họ không có khả năng thực hiện. Cuộc tấn công diễn ra sau khi hàng viện trợ nhân đạo đã được bốc dỡ ở phía Tây Alepoo", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga giải thích. 

Sau cuộc tấn công, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, họ đã tìm hiểu video về cuộc tấn công và cho biết, cả Nga và Syria đều không liên quan đến vụ việc. 

Bộ Ngoại giao Nga cũng khẳng định, những cáo buộc nhắm vào Matx-cơ-va trong vụ pháo kích đoàn xe chở hàng nhân đạo đã được thiết kế nhằm đánh lạc hướng mọi sự chú ý khỏi những "nhầm lẫn” của liên quân do Mỹ dẫn đầu khi tấn công lực lượng vũ trang Syria.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo