Quốc tế

Ngoại trưởng Nga, Mỹ nỗ lực cho thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

(DNVN) - Hôm 9/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến Geneva (Thụy Sĩ) hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov để nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, cuộc hội đàm giữa ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov sẽ tập trung "giảm thiểu tình trạng bạo lực, mở rộng hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria và tiến tới một giải pháp chính trị cần thiết để kết thúc cuộc nội chiến tại nước này".

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Geneva vào ngày 26/8.

Trong 2 tuần qua, ông Kerry và ông Lavrov đã gặp nhau vài lần tại Geneva và bên lề hội nghị cấp cao G20 tại Hàng Châu (Trung Quốc) nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trước khi ông Kerry khởi hành tới Geneva, ông Lavrov đã bay đến đây để hội đàm với đặc phái viên Liên hợp quốc Staffan de Mistura về tình hình Syria.

Cuộc hội đàm mới nhất giữa ông Kerry và ông Lavrov diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cáo buộc Nga gây ra tình trạng mất ổn định lan rộng trên toàn cầu và nghi ngờ liệu Moscow có thực sự muốn có một lệnh ngừng bắn tại Syria hay không.

Trong một bài diễn văn phát biểu tại đại học Oxford (Anh) vào ngày 7/9, ông Carter bác bỏ hy vọng đạt được thỏa thuận với Nga liên quan đến hòa bình cho Syria.

Syria đã lâm vào cuộc nội chiến kể từ tháng 3/2011. Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Syria Staffan de Mistura dự đoán rằng, trên 400.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài suốt 5 năm qua.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo