Quốc tế

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bắt đầu thăm Việt Nam

(DNVN)-Hôm 22/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bắt đầu chuyến thăm hai ngày tới Việt Nam sau khi có chuyến thăm Nhật Bản và hội đàm với Ngoại trưởng Taro Kono về vấn đề Triều Tiên.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Bình Minh,Ngoại giao trưởng Nga Sergei Lavrov thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 3 năm 2018.

Theo hãng tin Sputnik, trong khuôn khổ chuyến công du kéo dài 2 ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và thảo luận về triển vọng tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam.

Cũng theo Sputnik, hai bên sẽ thảo luận về một số vấn đề quốc tế, đặc biệt là tình hình trên bán đảo Triều Tiên. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Reuters)

Mới đây, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết, kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu của Nga và Việt Nam đã tăng hơn 35% vào năm ngoái và đạt mức tối đa lịch sử kể từ năm 1991 — 5,23 tỷ USD. Kết quả này đã đạt được nhờ thực hiện thỏa thuận về khu vực mậu dịch tự do mà Việt Nam ký kết trong Liên minh Kinh tế Á Âu (EEU) vào năm 2015.

Các mặt hàng chính của xuất khẩu Nga là máy móc và thiết bị, thực phẩm, khoáng sản, các sản phẩm hóa học. Trong khi đó, Việt Nam xuất khẩu thiết bị điện, hàng dệt, thực phẩm và nguyên liệu nông nghiệp sang Nga.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo