Quốc tế

Ngoại trưởng Nga tiết lộ về quyết định cấp S-300 cho Syria

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, sau cuộc tấn công của liên quân Mỹ hôm 14/4, Moscow đang cân nhắc tất cả các lựa chọn để bảo vệ Syria, trong đó có quyết định cấp hệ thống S-300 cho Damascus.

Hôm 16/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu với đài BBC rằng: "Cách đây một vài năm, chúng tôi đã quyết định không cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria theo yêu cầu của đối tác. Hiện tại, chúng tôi sẽ cân nhắc tất cả các lựa chọn để đảm bảo an ninh của quốc gia Syria sau hành động gây hấn của Mỹ, Anh và Pháp". 

Nga sẵn sàng cân nhắc tất cả các lựa chọn để bảo vệ Syria, bao gồm việc cấp S-300.

Đáp lại câu hỏi của người phỏng vấn rằng những diễn biến gần đây tại Syria có khiến Nga suy nghĩ lại về việc cung cấp các hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300 cho Syria hay không, ông Lavrov khẳng định rằng Moscow sẵn sàng cân nhắc bất cứ biện pháp nào để giúp quân đội Syria ngăn chặn các hành động gây hấn của phương Tây.

Cuộc phỏng vấn của ông Lavrvo với BBC diễn ra 2 ngày sau khi liên quân Mỹ, Anh và Pháp tiến hành các cuộc không kích chống lại Syria nhằm trả đũa vụ tấn công vũ khí hóa học mà họ cáo buộc quân đội Syria tiến hành ở Douma thuộc Đông Ghouta khiến 70 người thiệt mạng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hệ thống phòng không do Nga chế tạo được triển khai bởi lực lượng Syria đã nỗ lực đánh chặn 71 trong số 103 tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp trong cuộc không kích vào rạng sáng 14/4.  

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria đã sử dụng các hệ thống phòng không do Nga chế tạo, chẳng hạn như S-125, S-200, cũng như Buk và Kvadrat để đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của liên quân Mỹ.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo