Quốc tế

Ngoại trưởng Pompeo nhận định tích cực về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã đạt được tiến triển và ông tin tưởng chắc chắn hội nghị thượng đỉnh song phương này đang đi đúng hướng.

Theo hãng tin KBS, hôm 31/5 (theo giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tổ chức một buổi họp báo sau cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol tại New York (Mỹ) để thảo luận lần cuối về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) và Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol. (Ảnh: Yonhap)

Tại cuộc họp báo, ông Pompeo cho biết đàm phán Mỹ-Triều đã đạt được tiến triển, và ông tin tưởng chắc chắn Hội nghị thượng đỉnh song phương đang đi đúng hướng.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ không đề cập tới nội dung cuộc hội đàm cấp cao với Phó Chủ tịch Kim Yong-chol.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có được tổ chức theo dự kiến là ngày 12/6 hay không, ông Pompeo chỉ trả lời vẫn chưa rõ và còn nhiều việc phải làm phía trước.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh, Tổng thống Donald Trump cũng hiểu mức độ khó khăn của việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên, hối thúc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un quyết đoán một cách mạnh mẽ. 

Theo ông Pompeo, mục tiêu của Mỹ là phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

 

Trước đó, hội đàm cấp cao Mỹ-Triều kéo dài 2 tiếng 20 phút đã diễn ra trong bầu không khí tốt đẹp. Phía Mỹ có Giám đốc Trung tâm nhiệm vụ Hàn Quốc thuộc Cơ quan tình báo trung ương (CIA) Andrew Kim. Phía Triều Tiên còn có Quyền Vụ trưởng Vụ các vấn đề Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Choe Kang-il. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo