Quốc tế

Ngoại trưởng Qatar nêu mục đích chuyến thăm Doha của ông Lavrov

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani , mục đích chuyến thăm Doha của người đồng cấp Nga Sergei Lavrov là giới thiệu cho Moscow biết các sự kiện, các biện pháp đã được áp đặt đối với Qatar trong những ngày gần đây.

Hôm 10/6, Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani phát biểu với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đang ở thăm Doha rằng, tất cả mọi bất đồng trong khu vực vùng Vịnh nên được giải quyết thông qua đối thoại, đồng thời nêu mục đích chăm thăm. 

"Mục đích chính của chuyến thăm này là giới thiệu cho Nga biết các sự kiện, các biện pháp đã được áp đặt đối với Qatar. Và đặc biệt, những biện pháp bất hợp pháp đã được thực hiện chống nước tôi", Ngoại trưởng Al Tani phát biểu. 

Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani bắt tay người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.

"Ở đây tôi muốn khẳng định quan điểm của Qatar rằng tất cả các tranh chấp nên được giải quyết thông qua đối thoại, và định dạng Hội đồng Hợp tác các nước vùng Vịnh là định dạng thích hợp hơn cả cho cuộc đối thoại", ông Al Tani nhấn mạnh.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Qatar đã cảm ơn Nga giúp đỡ trong việc khắc phục hậu quả cắt quan hệ ngoại giao với các nước thuộc khu vực gần Doha.

"Tôi muốn cảm ơn các cơ quan của Nga đã đề nghị giúp đỡ liên quan đến việc Qatar khắc phục các biện pháp bất hợp pháp được áp đặt chống chúng tôi. Tôi thực sự đánh giá cao sự hợp tác này giữa hai nước chúng ta," ông Al Tani phát biểu tại cuộc gặp với ông Lavrov. 

Cuộc hội đàm giữa hai trưởng Nga và Qatar diễn ra trong cảnh đang xảy ra cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Doha và một loạt quốc gia vùng Vịnh. 

Hôm 05/6, Bahrain, Ả Rập Saudi, Ai Cập, UAE, cũng như Yemen, chính phủ lâm thời Libya, Cộng hòa Mauritius và Maldives đã thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố. Một số quốc gia tuyên bố chấm dứt hoạt động vận tải hàng không và trên biển với Qatar, cũng như trục xuất công dân và các nhà ngoại giao của Doha. Qatar lấy làm tiếc về quyết định mà Doha cho là vô căn cứ này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo