Quốc tế

Ngoại trưởng Syria, Iran thảo luận về tình hình chiến sự Syria

(DNVN) - Ngày 1/1, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và người đồng cấp Syria Walid Muallem đã gặp nhau ở Tehran để thảo luận về tình hình chiến sự ở Syria.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Iran cho biết ngày 1/1, Ngoại trưởng Syria Iran Mohammad Javad Zarif và người đồng cấp Syria Walid Muallem đã gặp nhau ở Tehran để thảo luận về giải pháp chính trị, thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc và việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo ở Syria. 

Chiến sự Syria tiếp tục bùng nổ bất chấp lệnh ngừng bắn toàn quốc.

 "Cuộc gặp tập trung thảo luận những diễn biến gần đây tại Syria, bao gồm một lệnh ngừng bắn lâu dài, viện trợ nhân đạo, cuộc chiến chống các nhóm khủng bố cũng như sáng kiến chính trị cần thiết cho các cuộc đàm phán và hòa bình ở Syria", thông báo của Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ.

Trong khi đó, thỏa thuận ngừng bắn mới nhất tại Syria đã bước sang ngày thứ ba sau hai ngày khá yên tĩnh tại hầu hết các thành phố trên cả nước, dù vẫn còn xảy ra một số vụ đụng độ nhỏ lẻ.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, đụng độ đã xảy ra ở khu vực Wadi Barada ở Tây Bắc thành phố Damascus đồng thời là nguồn cung cấp nước sạch cho thủ đô, và tại một số tỉnh miền Nam như Daraa và Qunaitera, song về cơ bản thỏa thuận ngừng bắn vẫn đang được tuân thủ. 

Lệnh ngừng bắn trên toàn quốc tại Syria do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ đã bắt đầu có hiệu lực vào 0h ngày 30/12 theo giờ địa phương. 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo