Quốc tế

Ngoại trưởng Tillerson: Mỹ kiên định lập trường về Triều Tiên

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, việc Triều Tiên nã 3 tên lửa đạn đạo trong tuần này là một hành động khiêu khích nhưng Mỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp hòa bình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 27/8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết,  việc Triều Tiên nã 3 tên lửa đạn đạo hôm 26/8 là một hành động khiêu khích nhưng Mỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp hòa bình đối với cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. 

"Chúng tôi xem đây là hành động gây hấn chống lại Mỹ và các đồng minh của chúng tôi”, ông Tillerson khẳng định. 

Tuy nhiên, ông Tillerson cho biết rằng: “Chúng tôi vẫn tiếp tục chiến dịch gây áp lực nhằm giành hòa bình như tôi đã miêu tả, làm việc với các đồng minh, làm việc với Trung Quốc để chứng kiến xem liệu chúng tôi có thể đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán hay không".

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Ngoại trưởng Mỹ đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh Triều Tiên vừa thử liền lúc 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này vào sáng 26/8.

Đại tá Dave Benham, người phát ngôn của Bộ chỉ huy Thái Bình Dương (Mỹ), tên lửa đầu tiên và thứ ba thất bại trong quá trình bay, còn cái thứ hai dường như nổ tung gần như sau khi phóng. 

Vụ phóng diễn ra trong vòng 30 phút gần khu vực Kittaeryong. Ông Dave Benham khẳng định, không tên lửa nào trong vụ thử sáng nay đặt ra đe dọa đối với Bắc Mỹ và đảo Guam. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã bắt đầu gia tăng sau khi Triều Tiên thực hiện chương trình tên lửa. Hồi tháng 7, Bình Nhưỡng đã tiến hành hai vụ thử tên lửa đạn đạo - động thái khiến Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc phản ứng dữ dội. 

Washington đã nhiều lần tuyên bố rằng, không loại trừ giải pháp quân sự để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo