Pháp luật

Ngọc Trinh kiện nhà hát kịch TP. HCM: Giới nghệ sĩ nói gì?

Suốt những ngày tòa xử, rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ đã đến ủng hộ Ngọc Trinh kiện nhà hát như: Trịnh Kim Chi, NSƯT Đàm Loan, Hoài Linh, Đại Nghĩa…

Sau ba ngày xét xử, sáng 11/7, TAND quận 1, TP.HCM đã tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa nguyên đơn là diễn viên kịch nói Ngọc Trinh Nhà hát Kịch TP.HCM (gọi tắt là nhà hát), theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Nhiều nghệ sĩ đến dự phiên tòa diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP.HCM . Ảnh PLO

HĐXX đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Ngọc Trinh, tuyên buộc bị đơn bồi thường 233 triệu đồng là những chi phí mà Ngọc Trinh đã đầu tư vào các vở kịch được dàn dựng và biểu diễn tại nhà hát, có hóa đơn và chứng từ hợp lệ.

HĐXX nhận định việc hai bên hợp tác tuy chưa ký hợp đồng chính thức nhưng đã diễn ra trên thực tế vì đã có 55 suất diễn do Ngọc Trinh dàn dựng được công diễn tại nhà hát.

Nội dung của hợp đồng hợp tác đầu tư dàn dựng tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật giữa hai bên không vi phạm điều cấm của pháp luật, không trái đạo đức xã hội nên đủ điều kiện có hiệu lực theo Điều 122 BLDS 2005. 

Do đó hai bên có trách nhiệm thực hiện đúng hợp đồng một cách trung thực, theo tinh thần hợp tác và thỏa thuận giữa đôi bên, bảo đảm tin cậy lẫn nhau.

Suốt những ngày tòa xử, rất nhiều diễn viên kịch nói, người mẫu đã đến ủng hộ Ngọc Trinh kiện nhà hát như: Trịnh Kim Chi,  NSƯT Đàm Loan, Hoài Linh, Baggio, Đại Nghĩa, Lý Thanh Thảo…, báo Công an TP. HCM đưa tin.

 

Nữ diễn viên Trịnh Kim Chi cho biết chị khá vui mừng vì tòa tuyên như thế. Chị cho biết: "Cũng làm sân khấu xã hội hóa nên tôi hiểu và đồng cảm với Ngọc Trinh khi gặp quá nhiều khó khăn, trắc trở. Khi tòa chấp nhận một phần yêu cầu của Ngọc Trinh tôi cảm thấy vui lây cho đứa em của mình".

Theo Trịnh Kim Chi, việc đưa nhau ra tòa là vấn đề cực kỳ hy hữu trong giới làm nghệ thuật. Theo chị, nhà hát là đơn vị nhà nước khi hợp tác với diễn viên thì cũng nên rõ ràng mọi thứ ngay từ đầu để không xảy ra chuyện như ngày hôm nay, đó là một điều không hay.

Sát cánh cùng Ngọc Trinh trong nhiều phiên xử, NSƯT Đàm Loan trăn trở: "Nếu ngay từ đầu người ta có thiện chí thì sẽ không có chuyện đáo tụng đình buồn như thế này. Vấn đề tôi suy tư là làm sao có thể thi hành án? Lỗi này là do ai gây ra? Và nếu đền thì tiền đâu mà đền khi sân khấu ngày càng khó khăn như hiện nay".

Diễn viên Đàm Loan cảm thấy vui mừng và chúc mừng Ngọc Trinh đã giải tỏa những buồn bực trong lòng, nỗi niềm giấu kín nhiều năm qua. Đàm Loan cho biết: "Tôi cũng quan tâm đến vấn đề khuất tất trong vụ việc như tiền hỗ trợ mà Ngọc Trinh không nhận được thì có nên làm rõ ràng, trắng đen hay không?"

Trước đó, khi không đạt được những thỏa thuận hợp tác vì nhà hát làm ăn "khuất tất", diễn viên Ngọc Trinh đã nộp đơn khởi kiện yêu cầu bồi thường 546 triệu đồng tiền đầu tư 5 vở kịch được dàn dựng và công chiếu tại Nhà hát Kịch TP.HCM.

 

Tuy nhiên quá trình xét xử, nữ diễn viên chỉ yêu cầu bồi thường 430 triệu đồng nhưng phía nhà hát vẫn không chấp nhận, yêu cầu tòa bác đơn kiện của Ngọc Trinh.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo