Thị trường

Ngộp thở ở tuyến đường rộng 6m gánh hơn 20 cao ốc Địa ốc

Tuyến đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) dù chỉ dài khoảng 1km và rộng khoảng 6m nhưng hàng ngày đang phải gánh tải cho hơn 20 tòa nhà chung cư cao tầng "đua nhau" mọc lên gây nên cảnh quá tải và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Việc cho xây nhiều cao ốc và không khớp với hạ tầng giao thông ở đường Nguyễn Tuân vốn chỉ rộng 6m sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng.

Dự án chung cư Goldseason nằm trên đường Nguyễn Tuân với 4 tòa nhà cao ốc, 3 tòa nhà cao 35 tầng, 1 tòa cao 27 tầng đang trong thời gian thi công trên tổng diện tích 2,2ha cung cấp khoảng 1.400 căn hộ tương ứng khoảng 5.000 người. Dự án sẽ được bàn giao vào cuối tháng 10/2018 tiềm tàng nỗi lo giao thông tại khu vực này.

Đối diện là dự án nhà ở 90 Nguyễn Tuân được xây dựng trên khu đất rộng 3,7ha bao gồm 2 khối nhà chung cư cao 29 tầng và 87 nhà liền kề cung cấp khoảng 832 căn hộ chung cư phục vụ khoảng 3.000 nhân khẩu.

Chung cư Imperia Garden nằm ở vị trí đắc địa giao giữa hai phố Nguyễn Huy Tưởng và phố Nguyễn Tuân gồm hai khu A và B với 4 tòa nhà, tòa nhà cao nhất là 35 tầng. Chung cư được đưa vào vận hành từ quý II/2017 với tổng số căn hộ lên đến hơn 1.600 căn hộ sẽ đón hơn 5.000 người đến ở.

Dự án Thống Nhất Complex nằm ở 82 Nguyễn Tuân gồm 2 khối nhà 25 tầng với tổng số 552 căn hộ và 48 nhà liền kề trên 1,7ha sẽ được bàn giao vào quý II/2018. Số lượng cư dân sinh sống tại đây có thể lên đến khoảng 2.000 người.

Tại ngã giao đường Nguyễn Tuân và Ngụy Như Kon Tum là dự án The Legend Towegồm hai tòa tháp, mỗi tòa cao 30 tầng. Tổng số 460 căn hộ với số dân lên đến hơn 1.600 người.

Dự án tòa nhà HUD Tower có tổng diện tích đất lên đến 6.500 m2 gồm hai toà tháp văn phòng cao 32 và 27 tầng nằm tại ngã tư đường Lê Văn Lương và Nguyễn Tuân. Dự án bắt đầu cho thuê văn phòng và đưa vào hoạt động từ quý I/2017.

Tòa nhà Sông Đà Nhân Chính, một trong số cao ốc trên phố Nguyễn Tuân.

Đường Nguyễn Tuân với chiều rộng chỉ khoảng 6m đang chịu cảnh ùn tắc thường xuyên vào những giờ cao điểm.

Giao thông tại đây vốn dĩ luôn phải chịu cảnh ùn tắc hàng giờ vào cao điểm. Tình trạng giao thông ở khu vực này sẽ càng thêm “khắc nhiệt” khi chung cư mọc lên như nấm không chỉ ngay trên đường Nguyễn Tuân mà cả các đường xung quanh.

Vỉa hè trên đường Nguyễn Tuân không đồng đều, chỗ cao chỗ thấp, nhiều đoạn trước công trình bị phá nát.

Nhiều góc tại phố trở thành nơi đổ rác gây mất mỹ quan đô thị.

Nếu các dự án tại đây đều đưa vào hoạt động với ước tính 4 người/căn hộ thì riêng trên phố Nguyễn Tuân sẽ khoảng hơn 3 vạn nhân khẩu tương đương với số nhân khẩu trong một phường ở Hà Nội.

Đường phố tại đây cũng trở nên xuống cấp trầm trọng bởi các xe chở vật liệu xây dựng vào các công trường thi công.

Việc quy hoạch đô thị không gắn liền với hạ tầng giao thông sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.
.

Nên đọc
Theo Tiền phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo