Thị trường

Ngộp trong khuyến mãi

Chưa bao giờ “thượng đế” tại TP HCM và các thành phố lớn được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, chăm sóc khách hàng như dịp Tết năm nay

Tham gia “cơn lốc” giảm giá phải kể đến những thương hiệu lớn vốn quen thuộc với khách hàng phân khúc cao cấp. Trước thời điểm ngày 24-12, các thương hiệu hàng ngoại nhập cao cấp đã tham gia đợt giảm giá đầu tiên để thu hút khách hàng. Nay, sau Giáng sinh, những thương hiệu này vẫn duy trì giảm giá chương trình Giáng sinh và năm mới mang tên Boxing day.

 

Hàng hiệu mạnh tay giảm giá

 

Tại Parkson Paragon, từ ngày 24-12-2014 đến 1-1-2015 sẽ duy trì đợt giảm giá đến 50% trên nhiều mặt hàng. Ở đây, người tiêu dùng thỏa thích mua sắm với 28 nhãn hiệu, trong đó phải kể đến các nhãn hiệu nổi tiếng như: Vascara, Samsonite, Vera, Bonia, Gosto, Valentino Creations, Triumph, Noir... Chị Lê Thanh Hà - khách hàng ngụ tại quận 7, TP HCM - cho biết chị thường chọn thời điểm cuối năm để mua sắm vì đây là dịp các thương hiệu lớn giảm giá bán hàng để “kéo” người tiêu dùng. Cầm trên tay chiếc túi xách hiệu Bonia, chị Hà cho biết cách đây 1 tháng, chiếc túi này niêm yết giá bán tới 2,3 triệu đồng; nay chỉ còn hơn 1 triệu đồng nên mua là hợp lý.

 

 

Nhiều mặt hàng điện máy tại Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim giảm giá đến 50%

 

 

Tại Bitexco (quận 1, TP HCM), đợt giảm giá bắt đầu từ ngày 4-12-2014 đến 4-1-2015 nên khách hàng đến mua sắm khá đông. Các nhãn hiệu Furla, Geox, Levi’s, Dockers, Emporio Armani, DKNY, Diesel, Michael Kors đua nhau đưa ra những mức giá tốt nhất để mời gọi người mua.

 

Thời điểm cuối năm cũng là mùa cưới, các thương hiệu trang sức cạnh tranh để thu hút khách hàng bằng nhiều ưu đãi “khủng”. Hoàng Gia Pearl đưa ra chương trình “Rước ngọc vui xuân - Chia sẻ hạnh phúc” áp dụng từ ngày 20-12-2014 đến 18-2-2015. Theo đó, khi khách mua trọn bộ trang sức trong bộ sưu tập Xuân 2015 sẽ được tặng nhẫn Hoàng Mai trị giá 15,5 triệu đồng; Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ưu đãi 10% cho tất cả các sản phẩm trang sức...

 

Dồn dập tung khuyến mãi

 

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng khuyến mãi tại TP HCM, Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2014 đang diễn ra tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP HCM) từ 27-12-2014 đến 1-1-2015. Khoảng 450 gian hàng của gần 280 doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm đặc trưng ngày Tết như bánh kẹo, đồ uống, các loại trà, cà phê, đồ trang trí nội thất... kèm theo đó là các chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn. Tối 27-12, đông đảo người tiêu dùng TP HCM đã đến tham quan, dùng thử sản phẩm và mua sắm tại hội chợ. Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, chọn thời điểm tổ chức hội chợ vào dịp cuối năm, ban tổ chức mong muốn kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt và giá cả phù hợp.

 

Không đợi đến Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán, ngay từ giữa tháng 12, nhiều doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ đã tung chương trình khuyến mãi lớn kéo dài đến đầu năm 2015 và cho biết sẽ triển khai các chương trình tiếp nối từ nay đến Tết Ất Mùi. Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đang giảm giá 5%-10% một số mặt hàng xúc xích, đồ hộp và giảm 5.000 đồng/kg đối với mặt hàng nạc đùi (vai) heo, nạc heo xay, xương bộ heo. Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan, cho biết hiện giá nguyên liệu heo hơi vẫn ổn định nên công ty không thể điều chỉnh thêm giá bán các sản phẩm. Mặc dù vậy, để kích thích sức mua, chủ trương của Vissan là sẽ duy trì khuyến mãi giảm giá từ nay đến qua Tết Ất Mùi. Vissan cũng đang cân nhắc để có mức giảm giá hấp dẫn trong những ngày cận Tết đối với các mặt hàng thịt heo, bò tươi sống. Còn Công ty Ba Huân (chuyên về trứng) cho biết sẽ có khuyến mãi đặc biệt trong những ngày cận Tết.

 

Sức mua chưa cải thiện

 

Mặc dù các siêu thị đang chạy rất nhiều chương trình khuyến mãi để lôi kéo khách đến mua sắm nhưng theo đánh giá của các siêu thị, sức mua trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch sẽ không tăng nhiều. Riêng chương trình khuyến mãi cho Tết Nguyên đán sẽ được công bố sau ngày 1-1-2015, hứa hẹn nhiều ưu đãi hấp dẫn cho “thượng đế”. Trước mắt, các siêu thị khẳng định đã chốt giá, sản lượng với các nhà cung cấp cho thị trường từ nay đến Tết nên không chấp nhận bất kỳ trường hợp nào tăng giá trong thời điểm này. Bên cạnh chương trình khuyến mãi đã được chuẩn bị, hệ thống Co.opmart còn chủ động giảm giá thêm một số mặt hàng rau củ, thủy - hải sản (những mặt hàng chịu tác động mạnh từ chi phí vận chuyển) và bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới vào cẩm nang mua sắm để tăng ưu đãi cho khách. Hệ thống Big C thì tập trung chương trình cam kết giá, bảo đảm giá bán tốt nhất ở một số sản phẩm thiết yếu.

 

Với các trung tâm thương mại, cửa hàng, cuối năm là dịp để xả hàng thông qua nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại các trung tâm mua sắm lớn ở TP HCM, dù lượng khách đến khá đông nhưng chủ yếu đến xem phim, ăn uống và xem hàng nhiều hơn là mua. “Do kinh tế vẫn còn khó khăn đã ảnh hưởng tiêu cực lên sức mua của người dân. Nhiều trung tâm thương mại trải qua khó khăn trong suốt năm 2014 nay mong dịp cuối năm sức mua sẽ tăng nhưng với tình hình này sẽ không kỳ vọng nhiều” - lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh tại Parkson Paragon nhận định.

Theo Người LĐ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo