Ngư dân Bình Định gặp khó khăn từ đóng tàu công suất lớn
Qua 3 năm triển khai, Nghị định 67 của Chính phủ đã hỗ trợ cho nhiều chủ tàu đánh bắt hải sản được vay vốn đóng tàu vỏ thép công suất lớn để vươn khơi bám biển. Đến nay, số lượng tàu xa bờ của cả nước đã tăng lên 33 nghìn tàu cá.
Tuy vậy, hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của những tàu công suất lớn này đang gặp nhiều khó khăn bởi chi phí đầu tư cho ngư cụ, xăng dầu và nhân công cho những tàu công suất lớn thường tăng gấp đôi so với những tàu công suất nhỏ.
Đáng nói, điều kiện bến bãi cho những tàu công suất lớn neo đậu chưa đáp ứng nên phải nhờ tàu nhỏ chuyên chở thủy sản vào bờ khiến chất lượng giảm và bị thương lái ép giá, ảnh hưởng lớn đến doanh thu của tàu cá.
Ông Nguyễn Công Bình, Phó Chi Cục trưởng Chi cục khai thác thủy sản tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay, khó khăn nhất là bến bãi neo đậu cho tàu vỏ thép.
"Trước đây, khi quy hoạch thì chỉ có tàu cá công suất 400CV trở lại thôi. Hiện đóng mới theo Nghị định 67 thì tàu vỏ thép lớn hơn, vì vậy các khu bến neo đậu hiện nay cho tàu cá này là không đáp ứng được. Các tàu này thì đang đỗ ở cảng giao thông của tỉnh, còn các cảng cá thì chỉ có tàu 400 CV trở lại đỗ", ông Bình cho hay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước sáng 25/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đi ngang
Doanh nghiệp gặp khó, VCCI đề nghị giảm thuế VAT hàng hoá dịch vụ xuống 8%
Giá ngoại tệ ngày 25/11/2024: USD có vượt mốc 108 điểm?
Giá nông sản ngày 25/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Giá heo hơi ngày 25/11/2024: Miền Bắc giảm thêm, miền Nam tăng nhẹ
PGBank đẩy mạnh ký kết hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương