Xã hội

Ngư dân Gành Hào đánh bắt được ngọc ốc quý hiếm

Một chủ tàu cá ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) trong lúc khai thác hải sản ở vùng biển đã đánh bắt được một vật rắn được cho là loại ngọc ốc quý hiếm.

Anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, tuần trước, tàu cá của anh đánh bắt tại vùng biển cách vùng biển Thái Lan khoảng 20 hải lý, thu được nhiều ốc vỏ vàng (còn gọi là ốc bù giác), mỗi con nặng từ 3kg đến 5kg.

Sau đó, anh Nam chia một số ốc cho các ngư phủ, còn chừa lại 4 con ốc lớn nhất anh đem tặng cho người quen họ hàng. Một người thân của anh Nam sau khi làm thịt ốc bất ngờ phát hiện bên trong thân ốc có một vật rắn màu vàng khá lạ nên đưa lại cho anh Nam, báo Dân trí đưa tin.

“Biết là ngọc quý hiếm nên tôi mang đến tiệm vàng giám định và cân được trọng lượng hơn 2 chỉ”, anh Nam chia sẻ với PV báo Giao thông.

Vật lạ nghi ngọc ốc quý hiếm được ngư dân đánh bắt được có trọng lượng hơn 2 chỉ. Ảnh: GM

Qua quan sát bằng mắt thường, viên ngọc ốc có màu vàng như vỏ ốc và nhẵn bóng, có một mặt màu vàng đậm, mặt còn lại màu hồng nhạt. Cầm trên tay viên ngọc có cảm giác mát lạnh dễ chịu.

Được biết, đây là viên ngọc thứ 3 mà ngư dân Gành Hào đánh bắt được khi khai thác thủy sản trên biển.

Hiện, đã có khá nhiều người đến hỏi mua, nhưng anh Nam chưa chịu bán, do chưa đạt được giá thỏa thuận.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Giao thông, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo