Thị trường

Ngư dân Quảng Nam được miễn các loại thuế

Từ tháng 10/2014 ngư dân tỉnh Quảng Nam được miễn các loại thuế về nuôi trồng, khai thác, đánh bắt thủy hải sản và hậu cần nghề cá. Đây được xem là chính sách khuyến khích, động viên ngư dân yên tâm bám biển, đẩy mạnh đầu tư phát triển nghề đánh bắt hải sản góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Quyết định số 2999 của UBND tỉnh Quảng Nam quy định một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 67/2013/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển thủy sản, quy định rõ: miễn thuế tài nguyên đối với hải sản tự nhiên khai thác; không thu lệ phí trước bạ đối với tàu, thuyền khai thác thủy, hải sản; miễn thuế môn bài đối với nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá; miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước sử dụng nuôi trồng thủy, hải sản.

 
Ngoài ra sản phẩm thủy sản của tổ chức, cá nhân trực tiếp nuôi trồng, khai thác bán ra cũng như các khoản bảo hiểm tàu thuyền, trang thiết bị và các dụng cụ cần thiết khác phục vụ trực tiếp khai thác hải sản không phải chịu thuế giá trị gia tăng; chủ tàu khai thác hải sản được hoàn thuế giá trị gia tăng của tàu dùng để khai thác hải sản đối với tàu được đóng mới, nâng cấp có công suất từ 400CV trở lên. Cùng với đó, cũng được miễn thuế thu nhập cá nhân đối với hộ, cá nhân trực tiếp khai thác hải sản; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp đối với thu nhập từ hoạt động khai thác hải sản; miễn thuế nhập khẩu đối với máy móc, thiết bị, nguyên liệu, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để đóng mới, nâng cấp tàu có công suất từ 400CV trở lên.
 
Ngư dân tỉnh Quảng Nam vươn khơi bám biển.
 
Ngư dân còn được hưởng các chính sách tín dụng, bảo hiểm, hỗ trợ chi phí đào tạo, hướng dẫn thuyền viên, hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ kinh phí duy tu, sửa chữa định kỳ.
 
Anh Phạm Văn Được (35 tuổi, trú xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) ngư dân lâu năm, vui mừng cho biết: "Lâu nay ngư dân làm nghề đánh bắt hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá rất cần có những chính sách hỗ trợ, miễn giảm các loại thuế như thế này. Quyết định số 2999 của UBND tỉnh Quảng Nam là một động lực giúp cho ngư dân như chúng tôi yên tâm bám biển vươn khơi. Qua đó ngư dân cũng yên tâm đầu tư đóng mới tàu thuyền công suất lớn mà không tốn các khoản thuế như trước đây".
Theo Petrotimes
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo