Xã hội

Ngừng thu phí qua cầu Cần Thơ

Sau gần 3 năm đưa vào sử dụng, trạm thu phí cầu Cần Thơ ngưng hoạt động từ ngày 1.2. Trạm thu phí Tiên Cựu (Hải Phòng) cũng bị xóa bỏ.

Tại 12 cổng lưu thông của cầu, các barie tự động đã được gỡ hết. Từ ngày 2.2, tất cả các phương tiện giao thông qua cầu Cần Thơ không phải dừng lại để nộp phí.

Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ cho biết, trạm có 74 nhân viên phải nghỉ việc trước Tết Quý Tỵ. Để người lao động tiếp tục có công ăn việc làm, công ty lên kế hoạch đào tạo lực lượng này để bố trí công tác tại 3 hạt quản lý đường bộ và đội công trình.

Trong hai ngày đầu ngừng thu phí, do các phương tiện chưa nắm được thông tin nên không dám vượt trạm. Vì vậy, vẫn còn vài nhân viên trực tại các cổng để hướng dẫn tài xế qua trạm mà không cần mua vé.

Việc xóa bỏ 2 trạm thu phí này được Thủ tướng đồng ý, dựa trên đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc sắp xếp lại các trạm thu phí đường bộ khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động. Đối với các trạm thu phí còn lại, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông trao đổi với Bộ Tài chính xem xét, báo cáo Thủ tướng.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vnexpress)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo