Quốc tế

Người dân Aleppo bác bỏ cáo buộc quân đội Syria đã nổ súng

Các nhà báo Syria và người dân Aleppo đang bác bỏ tuyên bố của truyền thông phương Tây cáo buộc các xe buýt đưa phiến quân ra khỏi thành phố đã bị lực lượng chính phủ Syria tấn công.

Phóng viên đài truyền hình RT của Nga cho biết: "Ở đây (Aleppo) tôi đã trò chuyện với các nhà báo và người dân có mặt từ sáng sớm. Họ cho biết không hề nghe thấy tiếng súng nổ".

Người dân Aleppo bác bỏ cáo buộc quân đội Syria đã nổ súng.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 14/12, quân đội Nga thông báo quân nổi dậy đã lợi dụng ngừng bắn tập trung định vượt qua các vị trí của quân đội Syria ở khu vực Tây Aleppo nhưng cuộc tấn công đã bị đẩy lui. Trong khi đó, quân nổi dậy lại lên án chính quyền Syria cản trở ngừng bắn.

Đài truyền hình RT (Nga) đưa tin phát biểu tại Moscow ngày 14/12 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov mong muốn quân nổi dậy còn lại ở khu vực này buông súng đầu hàng.

Ông cho biết quân nổi dậy đã nhận được bảo đảm an toàn khi rút khỏi TP và số quân nổi dậy không chịu rút sẽ phải chịu trách nhiệm về chọn lựa của mình. Ông bác bỏ thông tin cho rằng Nga đã ép buộc người dân tản cư khỏi Aleppo.

Ngoại trưởng Sergey Lavrov giải thích trước đó nhiều nước phương Tây đã hối thúc ngừng bắn một, hai tuần ở Aleppo nhưng thực sự các nước này không phải lo cho dân thường mà tạo cơ hội cho quân nổi dậy hồi phục, được tiếp tế thêm vũ khí và đạn dược để tiếp tục giao chiến.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo