Pháp luật

Người đàn bà giết bạn tình đồng tính xin được tử hình vì xấu hổ

(DNVN) - Lê Thị Liên bị đưa ra xét xử về hành vi đoạt mạng người tình đồng tính trong khách sạn. Tại phiên tòa, người đàn bà không nhận tội nhưng xin được tử hình vì xấu hổ.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 14/4, Lê Thị Liên (33 tuổi, quê Khánh Hòa) bị TAND TP. HCM đưa ra xét xử về hành vi giết người tình đồng tính trong khách sạn hồi tháng 8/2013.

Theo cáo trạng, năm 2009, Liên lấy tên giả là Sam đến xin việc tại tiệm hớt tóc thuộc quận 11, TP. HCM. Thời gian làm việc tại đây, Liên yêu đồng tính với chị Phương - thợ chính của tiệm.

Ba năm sau, mối quan hệ này bị chồng chị Phương phát hiện, bạn bè và gia đình chị Phương biết chuyện cũng can ngăn. Chủ tiệm hớt tóc sau đó đã cho Liên nghỉ việc. Kết quả điều tra xác định cặp đôi có 32 lần thuê khách sạn trên đường Công Chúa Ngọc Hân (quận 11) để "tâm sự".

Liên trước vành móng ngựa. Ảnh: Zing.vn.

Tối 20/8/2013, Liên gọi điện đặt phòng khách sạn. Chị Phương tới trước, ngồi đợi người ở quầy lễ tân đến khi Liên mang theo ba lô đến. Cô ta đưa cho quản lý phòng một ít mận Hà Nội và nói "con buồn lắm, chán đời lắm" rồi cùng chị Phương lên phòng. 

Chiều hôm sau, không thấy Liên trả phòng, người quản lý kêu nhân viên lên kiểm tra thì phát hiện chị Phương chết lõa thể trên giường, người có nhiều vết đâm. Hiện trường chỉ còn chiếc ba lô của Liên. Mãi đến tháng 12/2014 Công an tỉnh Lào Cai mới bắt được Liên theo quyết định truy nã. 

Theo báo Zing.vn, trước vành móng ngựa, Liên vẫn khai báo quanh co, khăng khăng mình tên là Kimora, quốc tịch Hàn Quốc, sinh ra tại Đà Lạt. Nữ bị cáo nói rằng mình không có cha mẹ, không biết ai tên là Lê Thị Liên cũng như vụ án như trong cáo trạng.

Để chứng thực cho lời nói của mình, thi thoảng Liên nói vài câu tiếng Anh, thể hiện là người nước ngoài. Mặc dù kêu oan, nhưng Liên vẫn xin được tử hình vì cho rằng bị bắt oan nên xấu hổ, muốn chết sớm.

Trước biểu hiện không bình thường của Liên, cơ quan điều tra đã tiến hành giám định tâm thần với nhưng kết quả bị cáo hoàn toàn bình thường. HĐXX đưa ra một số tình tiết như tại phòng khách sạn xảy ra vụ án có nhiều bức hình của Liên cùng vết máu của cô ta. Bị cáo nhận là người nước ngoài nhưng khi nhận cơm trong tù và viết đơn xin tử hình đều ký tên Lê Thị Liên.

 

VKS cũng trưng ra nhiều bằng chứng như lời khai nhân chứng, bản đối chất của người thân bị cáo và kết quả giám định ADN đều chứng minh bị cáo là Lê Thị Liên. Khi gặp nhau trong trại giam, cha và anh trai khóc lóc van xin Liên nhận họ nhưng đáp lại là câu nói lạnh lùng từ bị cáo: “Họ bị điên đấy, tôi có biết ai đâu mà nhận”.

Tuy nhiên, Liên không hợp tác và liên tục trả lời: "Không biết" trước những câu hỏi của HĐXX. Vì bị cáo không khai gì đến vụ án và cho rằng mình không phải là Lê Thị Liên nên HĐXX đã quyết định hoãn tòa để điều tra bổ sung.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo