Xã hội

Người dân bức xúc yêu cầu điều tra vụ cháy trạm chiết gas

Theo người dân cho biết, xung quanh khu vực chiết xuất gas này có hàng chục hộ dân sinh sống. Nếu không đảm bảo về khâu an toàn cháy nổ thì sẽ nguy hiểm.

Sáng 28/9, hàng chục người dân xã Quỳnh Lộc (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã kéo đến khu vực chiết xuất gas gây ra vụ nổ vào tối 27/9 để yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc, theo tin tức trên báo Nghệ An.

Người dân đến vây nhà máy, yêu cầu cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân nổ gas. Ảnh Việt Hùng/ báo Nghệ An.

Do đang trong quá trình điều tra, sáng nay (28/9), xung quanh khu vực chiết suất gas tại xóm 5, xã Quỳnh Lộc đều đóng cửa kín mít. Hoảng hốt trước vụ nổ ga tối qua, từ sáng sớm, rất nhiều người dân trong xóm đã tập trung tại nhà máy để yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Chị Nguyễn Thị Linh - sống bên khu vực chiết gas kể lại: lúc 20h đêm qua, khi cả nhà đang xem ti vi bỗng nghe một tiếng nổ lớn, chạy ra thì thấy khu chiết xuất gas bị cháy rực lửa. Do hoảng loạn, chị nhanh chóng đưa con nhỏ đi sơ tán nơi khác để tránh nạn. “Chúng tôi yêu cầu khu chiết xuất gas không được hoạt động tại khu vực này nữa, gần khu dân cư rất nguy hiểm”. Chị Linh nói.

Theo người dân cho biết, xung quanh khu vực chiết suất gas này có hàng chục hộ dân sinh sống. Nếu phía nhà máy không đảm bảo về khâu an toàn cháy nổ thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân.

Trao đổi với ông Lê Duy Trung - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai được biết, khu vực chiết xuất gas thuộc một công ty có trụ sở chính tại thành phố Vinh. Cơ sở này đã có giấy phép hoạt động về chiết xuất gas.

Khi đề cập đến việc phía nhà máy có đảm bảo đầy đủ về khâu an toàn cháy nổ hay chưa, hoặc khoảng cách giữa nhà máy với khu dân cư rất gần thì ông Trung cho biết: nhiệm vụ này thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng, qua đây đề nghị công an kiểm tra xem nhà máy đã thực hiện đảm bảo an toàn hay chưa. Nếu đến mức độ không an toàn cần xử lý và yêu cầu chuyển địa điểm hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dân.

 

Trước đó, tối ngày 27/9, người dân ở xóm 5, xã Quỳnh Lộc, TX. Hoàng Mai, Nghệ An hốt hoảng khi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ trạm sang chiết gas đóng trên địa bàn. Ngay sau đó, khói lửa nhanh chóng bùng lên, bao trùm lấy khu xưởng, báo An ninh thủ đô đưa tin. 

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An điều động xe chữa cháy đến dập lửa. Do ngọn lửa quá lớn lại lan nhanh cho nên đến 21h50’ vụ cháy mới cơ bản được dập tắt. 

Được biết, tại khu vực chiết xuất gas này hàng ngày có hàng chục công nhân làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này cơ quan chức năng vẫn chưa biết cụ thể có công nhân nào bị thương hay không. Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Nghệ An, An ninh thủ đô)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo