Xã hội

Người dân đã cung cấp clip phóng viên bị hành hung

Ngày 27-11, người dân đã cung cấp một clip quay PV Đức Khánh đến chụp ảnh vụ tai nạn và bị cướp máy ảnh cùng điện thoại di động, sau đó bị một nhóm côn đồ hành hung.

Trong đoạn clip này cho thấy có 3 thanh niên đứng xung quanh ôtô để dán kín biển số xe.

Xem đoạn clip này, PV Đức Khánh nhận ra người thanh niên cao to mặc áo sơmi tay dài kẻ sọc xuôi, mặc quần jean, mang dép lê là người lái ôtô ra khỏi hiện trường và trực tiếp cùng nhiều đối tượng khác chiếm đoạt máy chụp ảnh và lục túi lấy máy điện thoại của phóng viên.

Chính người thanh niên này vào trưa hôm sau (25-11) đã lái ôtô vào garage xe Kim Thu trên đường 3-2, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ để sửa chữa.

Cùng ngày 27-11, báo Nông Thôn Ngày Nay đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin - truyền thông, Bộ Công an,  Thành ủy Thành phố Cần Thơ, Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ, Công an Thành phố Cần Thơ đề nghị làm rõ vụ việc phóng viên Đức Khánh của báo Nông Thôn Ngày Nay  bị hành hung. Công văn của báo Nông Thôn Ngày Nay khẳng định: việc phóng viên báo Nông Thôn Ngày Nay, báo Dân Việt bị hành hung có sự chứng kiến của đông đảo người dân và đồng nghiệp báo chí trên địa bàn.

Một số phóng viên báo khác tác nghiệp tại hiện trường cũng bị nhóm người này hăm dọa, đòi hành hung… Qua tìm hiểu sau đó được biết chiếc ôtô biển số xanh gây tai nạn là xe của Công an Cần Thơ. Công văn nêu rõ việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp là nghiêm trọng, vi phạm Luật báo chí, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương và cản trở hoạt động nghiệp vụ đúng pháp luật của nhà báo.

Ban biên tập báo Nông Thôn Ngày Nay và báo điện tử Dân Việt đề nghị các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương sớm vào cuộc, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các cá nhân hành hung nhà báo, cản trở hoạt động của phóng viên.

Trong ngày 27-11, ông Nguyễn Thanh Sơn, chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ, cho biết đã nghe Công an Thành phố Cần Thơ báo cáo là chiếc xe này đang trên đường chở đoàn kiểm toán về khách sạn. Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ cũng đã chỉ đạo cho các bên liên quan làm rõ đúng, sai và sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật… 

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Người Lao Động)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo