Xã hội

Người dân đào được vật nghi ấn tín của vua chúa thời phong kiến

Trong khi cùng vợ vào trang trại của gia đình để đào đất, ông Sửu bất ngờ đào trúng một vật lạ nghi giống ấn tín của vua chúa thời phong kiến.

Ông Phan Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) sáng 30/11 cho biết, đã tiếp nhận vật nghi ấn tín của nhà vua từ một gia đình trong xã.

Trước đó ngày 26/11, ông Trương Văn Sửu (55 tuổi) cùng vợ vào trang trại của gia đình để đào đất. Khi đang làm thì bất ngờ ông đào trúng một vật lạ giống ấn tín của vua chúa thời phong kiến, báo Zing.news đưa tin.

Ông Sửu người đào được vật nghi ấn tín. Ảnh: Vietnamnet

Vật thể có hình vuông, trên chóp có 9 đầu rồng chụm lại với nhau, vật này được làm bằng kim loại có màu đen, vàng, mặt trước và mặt dưới có dòng chữ Hán. Trọng lượng nặng khoảng 1,6 kg.

Vật nghi ấn tín nhà vua. Ảnh: Zing

Nhận được thông tin, phòng Văn hóa huyện Nghi Lộc cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại nhà ông Sửu để xác nhận và làm các thủ tục liên quan.

Phía dưới cổ vật có khắc chữ Hán tạm dịch là “Đại Thanh Tự Thiên Tử Bảo”. Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Nguyễn Đình Dương - Phó trưởng Phòng Văn hóa huyện, vật này có thể là một ấn tín của vua chúa thời phong kiến. Dòng chữ mặt trước tạm dịch là “Cửu Long Kim Tỷ”, mặt dưới tạm dịch là “Đại Thanh Tự Thiên Tử Bảo”. Tuy nhiên, để biết chính xác về giá trị lịch sử cần phải giám định khoa học, báo Vietnamnet đưa tin.

Ngay khi nghe tin ông Sửu phát hiện ra vật lạ, hàng trăm người dân đã đến chiêm ngưỡng và xin chạm vào để lấy lộc.

Cơ quan chức năng đang vận động gia đình ông Sửu giao nộp cổ vật để giám định và bảo quản theo luật pháp.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.news, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo