Quốc tế

Người dân đổ ra đường ăn mừng Aleppo giải phóng hoàn toàn

(DNVN) - Hàng ngàn người dân Syria đã đổ ra đường ăn mừng sau khi thành phố Aleppo hoàn toàn được giải phóng khỏi phiến quân phe đối lập.

"Tiệc mừng" bắt đầu bằng những tiếng súng chỉ thiên, hàng nghìn người ủng hộ đã đổ ra các đường phố của Aleppo để ăn mừng chiến thắng. Nhiều người mang theo cờ Syria và hô vang tên của Tổng thống Assad. Nhiều người khác lại không giấu nổi những giọt nước mắt, xen lẫn nụ cười.

Người dân đổ ra đường ăn mừng Aleppo giải phóng hoàn toàn.

Xe ôtô xếp thành hàng dài, các tài xế thi nhau bấm cói vang vọng cả quảng trường trung tâm thành phố, trong khi đám trẻ cầm lá cờ Syria thi nhau vẫy liên hồi.

“Chúng tôi xin dành tặng chiến thắng này cho Tổng thống Assad. Chúng tôi dành tặng chiến thắng này cho quân đội và người dân Syria”, một người dân Syria nói. 

"Chúng tôi đã chờ đợi suốt 5 năm rồi. Chúng tôi đã phải chịu đựng trong hoàn cảnh thiếu nước sinh hoạt, điện bị cắt," cô Rana al-Salem, một người khác nói.

Ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc nội chiến tại Syria.

Theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập “an ninh” ở Aleppo và gọi chiến thắng tại đây là một cú đấm mạnh nhằm vào lực lượng đối lập.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo