Xã hội

Người dân đổ về Thủ đô bị bắt chẹt giá vé, nhồi nhét

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, hôm nay (tức mùng 8 Tết), người dân lại theo các chuyến xe đổ về Hà Nội chuẩn bị cho một năm học tập, làm việc mới. Bị nhồi nhét, bắt chẹt giá vé là hiện tượng phổ biến diễn ra tại các chuyến xe.

Ngay từ sáng sớm 17/2, tình hình giao thông tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô đã bắt đầu sôi động. Nhìn chung, trên hầu hết các tuyến đường, phương tiện di chuyển thuận lợi, giao thông không bị ùn tắc. Tuy nhiên, cảnh hành khách bị nhồi nhét, bắt chẹt giá vé vẫn diễn ra.

Mặc dù trước đó, Ban quản lý bến xe và các nhà xe đều đã ký cam kết không tự ý nâng giá vé xe, tuy nhiên, đa số hành khách cho biết, họ vẫn phải trả cao hơn giá vé ngày thường từ 80 đến 120% giá vé. Thậm chí, một số tuyến, nhà xe còn thu cao hơn ngày thường đến 2,5 lần giá vé quy định.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, đi xe tuyến từ Thạch Thành, Thanh Hóa ra Hà Nội cho biết: “Ngày thường, tôi đi xe mất có 80.000 đồng, nay đắt gấp đôi. Lúc lên xe họ chẳng nói gì cả, đi rồi họ mới thu tiền, bảo mua vé  với giá 150.000 đồng. Tết ra, muốn bắt xe để đi làm nên tôi đành chịu. Hôm trước, bạn tôi đi về còn mất 250.000 đồng…”.

Mệt mỏi sau chuyến đi dài từ Thanh Hóa ra Hà Nội, Trần Phương, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học FPT cho biết, còn 2 ngày nữa mới phải đi học, nhưng tranh thủ ra sớm để chuyển chỗ ở mới. Đi ra Hà Nội hôm nay xe quá đông, đã không có chỗ ngồi mà còn bị thu giá vé quá cao.

“Bình thường, tôi đi hết có 70.000 đồng/vé, nay đi xe Hùng Cường lấy 150.000 đồng, đắt hơn gấp đôi. Không có lý do gì cả họ cứ nói là tăng giá thôi. Trước Tết, họ cũng đã lấy thế rồi, nay mùng 7, tôi tưởng là đã bình thường rồi, thế mà họ vẫn lấy cao. Trên xe họ chở rất đông khách, không thể đếm được, mỗi người đều giá như nhau. Thế trên đường đi không có ai kiểm tra cả, họ đi một mạch ra đến Hà Nội luôn…”, anh Phương nói.

Trung tá Trần Quốc Tuấn, Phó trưởng trạm Cảnh sát Bến xe phía Nam, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Chỉ còn ngày cuối của đợt nghỉ Tết, lượng khách về bến sẽ tăng rất cao. Để đảm bảo tốt công tác trật tự trong và trước cổng bến xe, công an trạm đã có kế hoạch phối hợp với bến xe, công an các phường, quận và thanh tra giao thông triển khai đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự. Đặc biệt là giải tỏa ùn tắc giao thông trước khu vực bến xe. Công an trạm sẽ bố trí lực lượng hình sự phục kích ở khu vực trả khách, xe về đông để đảm bảo an toàn, tránh cho hành khách bị móc túi, trộm đồ….”.

Năm nay trong bến xe, công tác đảm bảo trật tự đã được triển khai một cách quyết liệt. Tuy nhiên, điều đáng nói là cứ sau mỗi dịp lễ Tết thì hành khách đi xe luôn phải chịu ấm ức vì nhà xe thu tiền vé quá cao; xe chở khách quá số ngồi gấp 2, gấp 3 lần quy định vẫn ngang nhiên đi qua nhiều tỉnh, thành phố mà không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

 

 

Việt Anh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo