Quốc tế

Người dân Hàn Quốc tin tưởng vào viễn cảnh phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

(DNVN) - Hơn 70% người dân sống ở Hàn Quốc tin vào khả năng phi hạt nhân hóa của bán đảo Triều Tiên, trong khi khoảng 20% có quan điểm ngược lại.

Hơn 70% người dân sống ở Hàn Quốc tin vào khả năng phi hạt nhân hóa của bán đảo Triều Tiên, trong khi khoảng 20% có quan điểm ngược lại, một cuộc thăm dò khảo sát gần đây đã cho thấy.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi cơ quan RealMeter Hàn Quốc, theo đó có khoảng 71,4% người trả lời ở Hàn Quốc cho rằng khả năng phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên là có thể xảy ra, trong khi 18,2% có không tin tưởng vào khả năng này. Cuộc thăm dò cũng cho thấy 10,4% người Hàn Quốc vẫn chưa quyết định về vấn đề này.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Panmunjom

Cuộc khảo sát được tiến hành vào thứ Tư đối với khoảng 500 người.

Trong tuần vừa qua, Tống thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh lịch sử trong ngôi làng biên giới Panmunjom. Hai quan chức đã ký một tuyên bố chung, đồng ý thực hiện các biện pháp hỗ trợ các nỗ lực quốc tế nhằm vào việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo