Xã hội

Người dân hú vía khi chứng kiến bình nước sập đổ trên mái

Ngày 29/12, qua đường dây nóng, báo PLVN nhận được thông tin từ anh Đ.V.K trú tại Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội phản ánh về việc bình nước inox có thể tích 1,5m3 mang nhãn hiệu Sơn Hà bị đổ sập khiến toàn bộ hệ thống đường ống dẫn nước trong gia đình anh K bị hỏng và làm hỏng 1 chiếc chậu đồng cổ khoảng 100 năm tuổi.
Hậu quả nghiêm trọng từ việc sử dụng bình nước kém chất lượng

Cũng liên quan đến việc chất lượng bồn inox chứa nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng, vào khoảng 15h ngày 4/9, chị Ngô Thị Ly (khoảng 30 tuổi) cùng con gái là bé Phạm Ngô Bình Ngân (8 tháng tuổi) đang ở trong phòng trọ tại số 4/7/1 đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM.  Bất ngờ bồn nước inox có thể tích 1.500 lít của căn nhà bốn tầng bên cạnh bị đổ, rơi thẳng xuống. Bồn nước nặng làm thủng mái tôn rồi đè trúng hai mẹ con chị Ly. Người phụ nữ 30 tuổi bị thương khá nặng, bé Ngân bị đè dưới bồn nước, tử vong tại chỗ. Nhiều tài sản trong căn phòng hư hỏng.

Trước đó, khoảng 14h chiều ngày 11/9/2013, vào giờ ra chơi, ba em học sinh: Phi, Mạnh và Ngô Sỹ Hoàng đến ghế đá ngồi hóng mát. Bất ngờ bồn nước nghiêng đổ lên chỗ ba em khi đang ngồi trên ghế đá. Bồn nước này mới được bơm đầy có dung tích 2000 lít, đè xuống khiến hai em Phi và Mạnh tử vong, Hoàng may mắn bị thương nhẹ, nhưng rơi vào tình trạng hoảng loạn. Tại hiện trường, bồn nước bằng inox, nhãn hiệu Sơn Hà được đỡ bằng khung sắt bị gãy oặt xuống, ghế đá đặt sát cạnh bờ tường dãy nhà cấp 4 bị vỡ trơ khung sắt. Xung quanh còn nhiều vết máu, một đôi dép học sinh và một khăn quảng đỏ vẫn còn bỏ lại tại hiện trường...
Hình ảnh một số quả "bom nước" lơ lửng trên đầu người dân Hà Nội :
 
 
 

Quay trở lại sự việc chiếc bình inox của anh K bị vỡ, do sập giá đỡ mà nhân viên của Tập đoàn Sơn Hà cho rằng “Là do lỗi vật tư” . Vậy trong số hàng ngàn bình nước inox trong lô sản xuất năm 2011đang được người tiêu dùng sử dụng liệu rằng có gặp phải sự cố như anh K hay không ? Ai, đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm nếu những sự cố trên xảy ra ? Bởi lẽ, tại các thành phố lớn, diện tích đặt bình nước inox tại các gia đình là rất thiếu, phần lớn những chiếc bình này đều được đặt trên nóc các chung cư, khu nhà tập thể. Như vậy, nếu chẳng may nếu có một sự cố xảy ra như trên thì thật khó có thể tưởng tưởng được hậu quả sẽ như thế nào !

Trước thông tin phản ánh của báo PLVN, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo baophapluat.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo