Xã hội

Người dân kể lúc bất lực nhìn 6 người trong gia đình chết cháy

(DNVN) - Nghe tiếng kêu cứu, hàng chục người chạy đến đập cửa, dùng nước để tạt vào bên trong nhưng không dập được lửa.

Như đã đưa, vào đêm 30/7, đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại hộ nhà ông Trần Quang Tiên, số 91, đường Phan Bội Châu, Khóm 3, Phường 7, thành phố Cà Mau, làm 6 người thiệt mạng.

Nạn nhân là vợ chồng ông Trần Quang Tiên và bà Trần Kim Anh (cùng 59 tuổi). Bốn nạn nhân còn lại là Trần Thị Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi, đều là con ông Tiên); bé Trần Thanh Vi (8 tuổi) và Quách Gia Hy (4 tuổi, cháu nội và cháu ngoại ông Tiên).

Khi hỏa hoạn xảy ra, chị gái ông Tiên là bà Trần Thị Lê kịp chạy ra ngoài. Anh Trần Quang Minh là con gia chủ do đi làm đêm nên thoát nạn. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc khẩn trương khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn này.

Báo VietnamNet đưa tin, sống ở gần số nhà 91, khóm 3, đường Phan Bội Châu, phường 7, TP Cà Mau, anh Nguyễn Quốc Dễ, phát hiện nhà hàng xóm cháy vào khoảng 0h. “Tôi đang ngồi bán bún gần đó thì thấy ngôi nhà bốc cháy nghi ngút. Tôi hoảng quá la làng, mọi người khác trong xóm thức dậy hết”, anh Dễ nói. 

Người thân của 6 nạn nhân đau đớn chuẩn bị lo hậu sự cho họ. Ảnh: VietnamNet.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng chục người chạy đến đập cửa, dùng nước để tạt vào bên trong nhưng không dập được lửa. Vài phút sau thì hết nước.

“Tôi và mọi người đập cửa nhưng không thể lay chuyển. Lúc này, bà Tư Lê chạy thoát ra ngoài. Sau đó, bên trong im lặng không có tiếng động. Chúng tôi gọi khàn tiếng nhưng có lẽ 6 người còn lại đã ngất”, anh Dễ nói.

Cùng thời điểm này, nhiều người khác gọi điện báo cảnh sát PCCC và chính quyền địa phương. Ngôi nhà tiếp tục bốc cháy nghi ngút kèm mùi khét.

Ít phút sau, lực lượng phòng cháy chữa cháy có mặt. Gần chục chiến sĩ phải bơm nước từ mái nhà xuống dâp lửa. “Lúc ấy bên trong tối đen đầy khói, và chỉ có một người phụ nữ chạy thoát ra”, anh Khanh hàng xóm tham gia chữa cháy cho biết.

Theo anh Khanh, gia đình của ông Tiên có 8 người cùng sinh sống. “Trong nhà có căn gác. Có lẽ anh Tiên và 6 người thân ngủ trên gác và phía sau. Bà Tư Lê thoát nạn là do ngủ phía trước nên kịp chạy ra ngoài. Mọi người nói lửa bắt từ phần nhà giữa rồi lan lên trên. Căn nhà này đã xuống cấp nên lửa bùng phát rất nhanh. Khi lực lượng chức năng mang thi thể của 6 người ra thì đã bị biến dạng, co gắp. Ai nhìn cũng xót xa”, anh Khanh nói.

 

Một nguồn tin nói, vị trí đám cháy bùng phát là căn nhà gác gỗ ở phía sau ngôi nhà chính của bà Lê, có cửa khóa ngăn ngang. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bà Lê ngủ trong phòng kín, hàng xóm phá cửa, cứu được bà ra ngoài. Còn căn nhà phía sau, xây dựng bằng tường gạch, có gác gỗ, nơi cả gia đình ông Tiên sống. Do không có cửa hậu nên những người trong nhà ông Tiên không thoát ra ngoài được.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo