Pháp luật

Người dân lo lắng vì nghi có kẻ lạ đầu độc 10 con bò

(DNVN) - Phó chủ tịch UBND xã Ea K’Nuêch, Krông Pắk, Đắk Lắk cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân bò của bà con bỗng chết hàng loạt.

Những ngày này, người dân tại buôn Ea Nhái, xã Ea K’Nuêch, huyện Krông Păk (Đắk Lắk) ăn không ngon ngủ không yên khi những con bò của họ đang khỏe mạnh bỗng dưng chết đột ngột không rõ nguyên nhân.

Cụ thể, khoảng 6h sáng 3/8, gia đình bà Ami Choây ngụ tại buôn Ea Nhái tá hỏa khi hay tin số bò trong chuồng trước nhà chết sạch chỉ sau một đêm. Ami Choây kể lại với phóng viên báo Kinh tế nông thôn: “Mới sáng sớm, hàng xóm đi ngang qua chuồng bò nhà tôi thấy 4 con bò trong chuồng nằm chết la liệt thì gọi báo. 

Công an huyện kiểm tra hiện trường bò chết. Ảnh báo Kinh tế nông thôn.

Nghe vậy, tôi vội chạy ra xem tình hình, và không thể tin nổi vì sao những con bò lại chết như vậy. Vậy là tài sản quý giá nhất của gia đình nay đã không còn”.

Gia đình Ami Choây cho biết thêm: “Kỳ lạ là chỉ có số bò trong chuồng mới lăn ra chết còn 1 con bê con và con bò mẹ mới sinh cột riêng ở góc vườn vẫn khỏe mạnh bình thường. Nếu nói chết do thức ăn thì không đúng vì số bò còn lại cũng ăn cỏ này. Bởi thế chúng tôi nghi ngờ có thể bò nhà tôi bị đầu độc”.

Tương tự, chiều cùng ngày, đàn bò trong chuồng của nhà ông Aê H’Lơm, buôn trưởng buôn Ea Nhái cũng chết một cách nhanh chóng như vậy. “Sáng nay tôi cùng cán bộ xã xuống nhà chị Ami Choây làm việc về vấn đề bò chết chưa rõ nguyên nhân. 

Ngờ đâu chiều nay gia đình tôi cũng chịu cảnh đau buồn như vậy. Mấy ngày nay, bò vẫn ăn cỏ bình thường không có dấu hiệu bỏ ăn hay bất kỳ điều gì lạ. Giờ số bò 7 con đã chết mất 4 con, số con còn lại chưa biết thế nào”, Aê H’Lơm chua xót cho biết.

Cách đây 1 năm, ở địa bàn Đắk Lắk cũng xảy ra sự việc tương tự làm 17 con bò chết. Các ngành chức năng xác định bò chết không phải do bệnh mà có dấu hiệu thủ đoạn của một số kẻ xấu để ép giá bò của người dân. Báo Công an TP. HCM thông tin. 

 

Vì khi bò chết, gia đình bà Ami Choây bán 4 con chỉ lấy lại được hơn chục triệu đồng, trong khi nếu bò còn sống thì mỗi con cũng bán được gần 20 triệu đồng.

Chính quyền địa phương nhận định có thể đây là một thủ đoạn đầu độc bò chết gây tâm lý hoang mang cho người chăn nuôi nhằm trục lợi, vì những con bò bị chết đột ngột đều nuôi theo kiểu chăn thả tự do.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo