Pháp luật

Người đàn ông bị bắt vì kết hôn với bé gái 6 tuổi

(DNVN) - Một người đàn ông 60 tuổi ở Afghanistan bị bắt do người này kết hôn với một bé gái 6 tuổi...

Người đàn ông nói trên là Mohammad Karim, giáo sĩ khoảng 60 tuổi, đang bị tạm giam tại tỉnh Ghor, miền trung Afghanistan.

Ông khẳng định bé gái 6 tuổi được chính gia đình em tặng như một "món quà tôn giáo", AFP dẫn lời các quan chức cho biết ngày 29/7. Trong khi đó, gia đình bé gái nói em bị bắt cóc tại tỉnh miền tây Herat, giáp Iran.

Tảo hôn đang có xu hướng gia tăng ở Afghanistan. Ảnh: Reuters.

"Bé gái không nói chuyện và chỉ lặp lại một câu 'cháu sợ người đàn ông này'", Masoom Anwari, đứng đầu cơ quan về phụ nữ Ghor, cho biết. Bé gái hiện ở cùng một phụ nữ trong tỉnh và chờ cha mẹ đến đón. Vụ việc đang được điều tra.

Trước đó, vào ngày 16/7, cũng tại tỉnh Ghor, một bé gái 14 tuổi tên Zahra đã bị thiêu sống khi đang mang thai trong vụ việc gây chấn động Afghanistan. Gia đình của bé cáo buộc nạn nhân bị gia đình chồng hành hạ và thiêu sống. Tuy nhiên, gia đình chồng của cô bé khẳng định đây là một vụ tự thiêu.

Theo Ủy ban nhân quyền độc lập Afghanistan (AIHRC), vụ việc trên nêu bật tình trạng tảo hôn đang có xu hướng gia tăng ở Afghanistan. “Ở một số vùng, vì nghèo khó nên nhiều gia đình gả con gái từ rất sớm” – người đứng đầu AIHRC Sima Samar cho biết.

Tuổi kết hôn hợp pháp của phụ nữ ở Afghanistan là 16. Tuy nhiên, theo thống kê từ chức phi chính phủ Save the Children, 15% phụ nữ Afghanistan dưới độ tuổi 50 đã kết hôn trước tuổi 15, và gần 50% kết hôn trước tuổi 18.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo