Hi-tech

Người dân sẽ được thông tin về số hóa truyền hình qua SMS

Bộ TT&TT sẽ yêu cầu tất cả các nhà mạng gửi tin nhắn về Đề án Số hóa Truyền hình tới mọi thuê bao di động để người dân nắm được các lợi ích của Đề án, từ đó chủ động chọn mua/cài đặt TV hoặc đầu thu hợp chuẩn, tránh tình trạng không xem được TV khi cả nước ngừng phát sóng tương tự (analog).

Trước đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng từng thừa nhận trong phiên họp thứ 6 của Ban chỉ đạo Đề án Số hóa truyền hình Việt Nam rằng công tác thông tin, tuyên truyền cho Đề án còn chậm, hạn chế. Ở nhiều địa phương, người dân không hề hay biết gì về chủ trương phát sóng truyền hình số của Nhà nước, dù cho đây là một đề án lớn của Chính phủ. Bên cạnh những lý do khách quan như kinh phí được phân bố cho việc truyền thông còn ít, chưa có hướng dẫn cụ thể về việc chi tiêu thì nguyên nhân chủ quan là Ban chỉ đạo cũng chưa có chỉ đạo quyết liệt về nội dung này.

Đồng quan điểm với Thứ trưởng Thắng, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhận định rằng hoạt động truyền thông cho Đề án trong thời gian qua thiếu sự chủ động, sáng tạo nên hiệu quả tuyên truyền chưa cao. Người dân chưa hiểu được lợi ích khi chuyển sang xem truyền hình số như chất lượng phát sóng tốt hơn, xem được nhiều kênh hơn. Chính vì thế, ngay trong những ngày tới, Bộ TT&TT sẽ có văn bản gửi các nhà mạng gồm Viettel, MobiFone, VinaPhone, GTEL...., yêu cầu các nhà mạng này triển khai việc nhắn tin tới từng thuê bao để tuyên truyền về Đề án.
 
"Doanh nghiệp viễn thông vì lợi ích chung sẽ sẵn sàng làm, tương tự như các chiến dịch nhắn tin về chủ quyền biển đảo hay phòng chống dịch bệnh trước đây", Bộ trưởng chia sẻ.
 
Bộ trưởng cũng chấp thuận đề xuất của Cục Tần số, giao VTV xây dựng một số video clip, đoạn phim quảng cáo để tuyên truyền quảng bá về Đề án Số hóa Truyền hình, với thời lượng chỉ khoảng 30 giây cho đến 1 phút để có thể phát trong "giờ vàng" của truyền hình. Bộ cũng sẽ có văn bản gửi các Tỉnh, thành để chỉ đạo các đài truyền hình địa phương bố trí thời lượng phát sóng các đoạn phim này.
 
Đồng thời, Trung tâm Thông tin của Bộ sẽ thiết lập riêng một trang thông tin điện tử về số hóa truyền hình, cũng như một tổng đài riêng để hỗ trợ người dân về số hóa.
 
Theo Đề án Số hóa Truyền hình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến hết ngày 31/12/2020, cả nước sẽ tắt hoàn toàn sóng analog để chuyển sang phát sóng bằng công nghệ số tiên tiến. Người dân buộc phải có TV tích hợp DVB-T2 hoặc đầu thu set-top box DVB-T2 mới xem được truyền hình từ thời điểm này.
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo