Quốc tế

Người dân Syria "oằn mình" chờ hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế

(DNVN) - Ngày 22/4, các nhóm cứu trợ nhân đạo đã bắt đầu hoạt động phân phát đồ cứu trợ với quy mô lớn tại Syria sau khi Liên Hợp Quốc sơ tán hàng trăm người dân khỏi khu vực bị kiểm soát.

Ngày 22/4, dưới sự điều phối của Hội Chữ Thập Đỏ, 65 chiếc xe tải chở lương thực tiếp tế nhân đạo đã đến được thành phố Rastane, miền trung Syria. Đây là đoàn xe cứu hộ nhân đạo lớn nhất kể từ khi xung đột Syria bùng nổ năm 2011.

Đoàn xe chở hàng cứu trợ đến Syria.

Theo lời đặc sứ Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria, Staffan de Mistura, nhân viên Liên Hợp Quốc đã có mặt tại 12 trong số 18 vùng cần được cứu trợ.

"Một đoàn xe gồm 65 chiếc vận tải chở hàng hóa, thuốc men, lương thực và trang thiết bị ý tế đã tiến vào thành phố Rastane ngày hôm qua. Rastane hiện có dân số khoảng 120.000 người và do phe nổi dậy Syria kiểm soát. Chiến dịch nhân đạo nói trên do Hội Chữ Thập Đỏ và Lưỡi Liềm Đỏ Syria phối hợp. Việc cứu trợ đã diễn ra thuận lợi", ông Staffan de Mistura cho biết.

Nhân viên làm công tác nhân đạo lợi dụng thời điểm này để kiểm tra hệ thống cung cấp nước ngọt và các cơ sở sử lý nước thải, cũng như để thẩm định về nhu cầu lương thực của người dân trong vùng.

Trước đó, dưới sự điều hành của Liên Hợp Quốc, 500 người bị thương và bệnh nhân đã được sơ tán khỏi khu vực Fouaa và Kfarya ở Idlib, nơi bị quân nổi dậy chiếm đóng. Trong khi đó hai thành phố Zabadani và Madaya gần biên giới với Liban thì đang bị quân đội của chính phủ Syria bao vây.

Trong lúc công tác cứu trợ nhân đạo thành công, thì các vòng đàm phán tại Geneve lại dậm chân tại chỗ với sự rút lui của đoàn phe đối lập Syria và giao tranh lại mở màn tại Aleppo, miền bắc Syria.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo