Điểm nóng

Người dân Syria xuống đường phản đối phiến quân được Ankara "chống lưng"

(DNVN)-Hàng chục dân thường tại thị trấn Jarabulus ở phía Bắc Aleppo đã đổ xuống đường, phản đối sự hiện diện của binh lính được Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn của họ.

Hôm 04/6, các nguồn tin địa phương cho biết, những người biểu tình đã kêu gọi Quân đội Syria Tự do (FSA) được Ankara hậu thuẫn và đồng minh của chúng rời Jarabulus, khi tình trạng bạo lực trong thời gian gần đây bên trong thị trấn đã khiến người dân cảm thấy bất an. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: EU móc nối với Nga đối phó Mỹ, cựu Tổng thống Estonia “đe dọa” Nga

Nguồn tin cho hay, hoạt động biểu tình đã diễn ra ngay sau khi cuộc giao tranh của lực lượng nổi dậy khiến nhiều dân thường thiệt mạng tại Jarabulus trong tuần qua. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran quyết không rút quân khỏi Syria, Trung Quốc chế tạo vũ khí laser diệt UAV

Người dân Syria xuống đường phản đối phiến quân được Ankara "chống lưng"

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/5, trên 500 dân thường ở Jarabulus đã tiến hành biểu tình chống lại binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh phiến quân của chúng sau lễ cầu nguyện thứ Sáu và kêu gọi trục xuất các tay súng tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu khỏi khu vực này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ ra điều kiện dỡ bỏ lệnh rừng phạt Triều Tiên, Chủ tịch EC “tố” Mỹ gây bất lợi cho hòa bình thế giới

Số lượng lớn người biểu tình đã giương cao quốc kỳ Syria tại thị trấn này và kêu gọi thiết lập lại hệ thống pháp lý của Syria. 

Tại một số khu vực, người biểu tình đã chặn các con đường và tuyến phố chính. 

Cuộc biểu tình trên diễn ra sau khi 7 dân thường thiệt mạng và bị thương trong một cuộc giao tranh mới giữa phiến quân Ahrar al-Sham và Liwa al-Shomal liên kết với FSA. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trước đó, cuộc nổi dậy của dân chúng chống lại lực lượng Ankara đã diễn ra tại thị trấn al-Bab và al-Ra'ei thuộc Đông Bắc Aleppo.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo