Quốc tế

Người Đức muốn Ngoại trưởng giải trình về bữa ăn tối với Putin

Liên minh Dân chủ Kitô giáo Đức muốn biết Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã nói những chuyện gì với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp tháng 6 vừa qua tại Saint-Peterburg.

"Không rõ cụ thể họ đã thảo luận những gì sau bàn tiệc. Liệu trong số các đề tài có bàn đến chính sách năng lượng châu Âu và dự án Dòng chảy phương Bắc", đó là câu hỏi của ông Jürgen Hardt, phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh Dân chủ Kitô giáo trong nghị viện Đức, theo Sputnik.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel.

Theo lời ông này, bữa tối với Putin trong dinh thự Tổng thống Nga hoàn toàn  không phải là việc riêng của Ngoại trưởng Gabriel.

Tổng thống Nga và Ngoại trưởng Đức gặp nhau trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg. Có thông báo rằng các chính trị gia đã cùng nhau thảo luận về quan hệ song phương Nga-Đức.

Trước đó, ngày 1/6, tại thành phố St. Petersburg (Nga) đã khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế lần thứ 21 với chủ đề "Tìm kiếm sự cân bằng mới trong kinh tế toàn cầu" từ 1-3/6, theo TTXVN.

Diễn đàn 2017 có sự tham gia của 12.000 thành viên, đại diện cho 62 công ty đối tác, 650 lãnh đạo doanh nghiệp Nga và 230 lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo