Hi-tech

Người dùng mua smartphone vì tính năng nào nhiều nhất?

Có bao giờ bạn thắc mắc, vì sao người này bị thu hút bởi iPhone 5S nhưng người khác lại nhất quyết chỉ lựa chọn Samsung Galaxy S5?

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố có thể can thiệp vào quyết định mua smartphone nào từ phía người dùng. Từ thiết kế cho tới công năng, từ camera cho tới thời lượng pin... người dùng luôn đặt lên bàn cân so sánh những tính năng mà họ cho là quan trọng, giàu ý nghĩa nhất với mình. Tuy nhiên, tính năng nào ở điện thoại chinh phục được nhiều người dùng nhất thì lại là chuyện khác.

Một cuộc khảo sát mới đây trên PhoneArena cho thấy, không phải hình thức hào nhoáng, không phải khả năng chụp ảnh mạnh mẽ hay kích cỡ màn hình "khủng" ghi được điểm nhiều nhất trong lòng người dùng. Danh hiệu đó đã bất ngờ thuộc về thời lượng pin, dù cho sở thích của người dùng là điện thoại Android, iOS hay Windows Phone đi chăng nữa. Có tới 56% người dùng định mua smartphone Android khẳng định thời lượng pin là tiêu chí quan trọng với họ, trong khi tỷ lệ này ở nhóm người mua iOS là 49% và Windows Phone là 53%.
 
Và cũng đừng ngạc nhiên nếu như kích cỡ màn hình không phải là tiêu chí quan trọng trong mắt các fan iPhone. Chỉ có 22% những người được hỏi chia sẻ rằng kích thước màn hình là lý do để họ mua một model sản phẩm nào đó, trong khi tỷ lệ này cao gần gấp đôi ở người dùng Android và Windows Phone. Cụ thể, có tới 37% người dùng Android và 34% người dùng Windows cho biết họ mua con dế hiện tại vì màn hình của nó. Điều này cũng góp phần giải thích vì sao các hãng điện thoại lại đang ráo riết chạy đua phóng to điện thoại như thời điểm này, khi màn hình 5-inch đã trở nên quá phổ biến, gần tới mức "chuẩn mực" mới của thị trường.
 
Một đặc điểm ở iPhone khiến nhiều người dùng bị thu hút mạnh mẽ chính là vì thương hiệu Apple và trải nghiệm mà Táo khuyết có thể mang lại cho họ. Gần 1/3 số người dùng iPhone tuyên bố thương hiệu chính là yếu tố kéo họ đến với iPhone, trong khi tỷ lệ này ở Android và Windows Phone chỉ xấp xỉ 25%.
 
Ngoài thời lượng pin, thương hiệu và kích cỡ màn hình, các yếu tố khác góp mặt trong Top 10 tiêu chí lựa chọn điện thoại của người dùng iOS, Android và Windows Phone là độ dễ dùng, hệ điều hành, màn hình cảm ứng, nhà mạng, trọng lượng/kích cỡ, độ phân giải camera, tốc độ lướt Net.
 
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo