Quốc tế

Người được đề cử làm đại sứ Mỹ sắp tới Nga?

(DNVN)-Cựu Thống đốc Utah Jon Huntsman, người có khả năng sẽ trở thành đại sứ tiếp theo của Mỹ tại Nga, có thể bay tới Moscow trong những ngày tới.

Các nguồn tin ngoại giao Mỹ tiết lộ với 1 tờ báo Nga rằng, cựu Thống đốc Utah Jon Huntsman, người có khả năng sẽ trở thành đại sứ tiếp theo của Mỹ tại Nga, có thể bay tới Moscow trong những ngày tới. 

Các nguồn tin Mỹ giấu tên chia sẻ với tờ Izvestiya rằng, ông Jon Huntsman, 57 tuổi hi vọng sẽ chuyển vào Đại sứ quán Mỹ vào ngày 03/10 tới. 

Ông Jon Huntsman, người được Tổng thống Trump đề cử làm đại sứ Mỹ tại Nga.

Hồi tháng 3, Nhà Trắng đã xác nhận lựa chọn cựu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc dưới thời Tổng thống Barack Obama vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Nga.

Tuy nhiên, Nhà Trắng đã trì hoàn việc chính thức nêu tên ông Huntsman và đã gửi việc đề cử của mình tới Thượng viện Mỹ để được thông qua, do Mỹ phải đợi điện Kremlin đồng ý với đề xuất của phía Mỹ.

Theo các nhà ngoại giao Mỹ, ông Huntsman có kế hoạch tới Moscow vào ngày 03/10 tới ngay cả khi vẫn đang chờ Thượng viện thông qua, nhưng các quyền hạn của ông với tư cách là một đại sứ sẽ bị hạn chế. 

Ông Jon Huntsman đã nắm giữ vị trí Đại sứ Mỹ tại Singapore và Trung Quốc và từng giữ chức phó đại diện thương mại Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush trước khi trở thành Thống đốc Utah vào năm 2005. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo