Quốc tế

Người gốc Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị nghi chuẩn bị bắn hạ máy bay Mỹ

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một người được cho là chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo IS gốc Nga có tên Renat Bakiyev chuẩn bị tấn công máy bay quân sự của Mỹ.

Được biết, cảnh sát phát hiện người gốc Nga có tên là Renat Bakiyev đang trao đổi trong Telegram cùng một thành viên khác của IS về việc mua máy bay không người lái với mục đích bắn hạ máy bay quân sự của Mỹ trong khu vực lân cận căn cứ không quân Incirlik ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ

Căn cứ không quân Indjirlik

Theo các nguồn tin báo chí, đối tượng bị bắt giữ đã thăm dò khu vực căn cứ không quân trên một chiếc xe đạp thuê. Bakiyev từng bị trục xuất khỏi ​​Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị bắt vì vượt biên giới Syria, nhưng sau đó lại được nhập cảnh.

Trong trường hợp kế hoạch máy bay không người lái thất bại, Bakiyev dự định tổ chức một cuộc tấn công khủng bố ở một nơi tập trung nhiều chuyên viên cấp cao Mỹ, kênh truyền hình Haberturk cho hay. 

Trong thời gian ở Syria, Bakiyev đã cố gắng thực hiện hành vi khủng bố chống quân đội Mỹ, nhưng không thành công, sau đó quyết định chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ với âm mưu bắn hạ máy bay Mỹ. Đại sứ quán Nga tại Ankara cho biết sẽ làm rõ chi tiết về việc bắt giữ Bakiyev.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo