Xã hội

Người Hà Nội lại thản nhiên hôi hoa bên hồ Hoàn Kiếm

Ngày 10/2, công nhân công ty cây xanh Hà Nội có mặt thu gom các chậu hoa trang trí quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, song nhiều người dân vẫn thản nhiên bê các chậu hoa trang trí về trong sự “bất lực” của các công nhân này.

Anh Bùi T. L. (trú tại ngách 67, ngõ 670 Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội), nhân viên một cơ quan có trụ sở trên phố Lê Thái Tổ, cho biết, gần 9h sáng, anh đến cơ quan, bắt gặp cảnh người dân “hôi hoa” tại các bồn hoa nhân tạo trước cổng cơ quan anh.

“Mọi người thản nhiên đến lấy các chậu hoa còn tươi. Mấy người công nhân và lái xe của công ty cây xanh không thể giữ hết hoa được. Nhiều người dựng xe giữa đường để lấy hoa, gây ùn tắc, ô tô bấm còi inh ỏi. Một số người nước ngoài thấy lạ còn đứng lại chụp ảnh.” - anh T. L. kể lại.
 
9h30 sáng, ghi nhận của PV, nhiều bồn hoa nhân tạo trên phố Lê Thái Tổ đã trống trơn, chỉ còn khung sắt, khung gỗ. Trên phố Đinh Tiên Hoàng, các công nhân Công ty Cây xanh Hà Nội tiếp tục phần việc của mình, thu hồi các chậu cây, vận chuyển lên xe tải để đưa về vườn ươm.
 
Nhiều người dựng xe giữa đường để lấy hoa.
 
Dọc vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng, một số người dân vẫn tranh thủ lấy hoa mang về. Không chỉ lấy hoa, những người này còn “xin” luôn cả chậu sứ mang về. Người xách tay 1-2 chậu, người cho vào giỏ xe đạp, có người lấy luôn cả thùng xốp để chứa hoa.
 
Bà Nguyễn Hòa Hợp - Phó Giám đốc Công ty Cây xanh Hà Nội - cho biết, chủ trương của công ty là thu hồi tất cả hoa trang trí tại các điểm trong thành phố, trong đó có khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, tiếp tục ươm trồng để sử dụng, tiết kiệm cho ngân sách. Theo bà Hợp, công ty không cho phép người dân lấy các chậu hoa vì đó là tài sản của công ty.
 
“Chúng tôi đã trao đổi với giám đốc xí nghiệp cây xanh phụ trách trang trí hoa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, yêu cầu các công nhân quản lý, thu hồi tất cả số hoa trang trí, không để người dân lấy đi” - bà Hợp nói.
 
Cảnh sát vất vả bảo vệ hoa tuy lip trước đám đông
 
Cũng tại Hà Nội, mặc dù sự việc xảy ra vào từ đầu năm 2010 nhưng chắc hẳn nhiều người còn nhớ, Lễ hội hoa Hà Nội bên Hồ Gươm đã kết thúc trong cảnh nhốn nháo, hỗn loạn như chợ vỡ. Đến nỗi có vị khách nước ngoài đi qua lắc đầu, buông: Crazy!
 
Hàng trăm chậu hoa, cây cảnh bị giẫm đạp đổ nát trước sự bất lực của lực lượng an ninh. Những người tham gia cướp hoa lại có cả những cụ ông, cụ bà và nam thanh nữ tú.
 
Trước đó vào tối 11/1, tại lễ khai trương của tập đoàn bán lẻ Aeoon Mall (Nhật) ở quận Tân Phú, TP.HCM người dân cũng đã lao vào giành hoa, mạnh ai người đó lấy. Điều đáng nói là một số người "hôi hoa" trông gia cảnh có vẻ không khó khăn gì.
 
Chứng kiến cảnh tượng này, quản lý và nhân viên người Nhật của Aeoon Mall ngỡ ngàng và chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo