Xã hội

Người hùng cứu xe khách đèo Bảo Lộc chia thưởng cho đồng nghiệp

(DNVN) - Tài xế Phan Văn Bắc - người hùng cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc xin trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.

Theo báo Giao Thông, chiều14/9, tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), thông qua “Quỹ chung tay vì ATGT", Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã trao thưởng 50 triệu đồng cho tài xế Phan Văn Bắc.

Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đánh giá cao hành động anh hùng và nghĩa cử cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc. Công ty bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động mang đầy trách nhiệm, nhân văn của tài xế Bắc, cứu 30 hành khách thoát khỏi vụ tai nạn thảm khốc, giúp cho nhiều gia đình tránh được một nỗi đau. 

Nhận số tiền trao thưởng, tài xế Bắc xúc động: "Gặp trường hợp như tôi, ai cũng hành động vậy thôi. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tôi cảm ơn trời phật đã cho tôi cái duyên cứu người. Hiện tại tôi không biết nói gì hơn, tôi xin cám ơn cộng đồng đã chia sẻ niềm vui với tôi.

Anh Phan Văn Bắc. Ảnh: VTV.

Đặc biệt, tôi xin cám ơn "Quỹ chung tay vì ATGT", cám ơn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI)". Từ số tiền thưởng này, tôi xin được trích 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi, là tài xế lái xe khách BKS 53N- 2824)".

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 6/9/2016 tại km97+500 quốc lộ 20, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng tài xế Phan Văn Bắc, người lái xe ô tô tải 49C-098.51 sau khi phát hiện xe ôtô khách 53N-2824 có biểu hiện mất phanh, vận hành trong trạng thái không thể kiểm soát trên đường.

Bằng tinh thần nghĩa hiệp cao cả và tài năng lái xe điêu luyện, anh Bắc đã điều khiển xe ô tô tải của mình chạy đồng tốc để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Để kịp thời biểu dương hành động anh Bắc, ngay sau đó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016. Đồng thời, Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư khen tài xế Phăn Văn Bắc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo