Xã hội

Người hùng trong sự kiện 11/9 đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông

(DNVN) - Cựu sĩ quan cảnh sát Morris Faitelewicz, người đầu tiên nhận tin báo về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 năm 2001 đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi ở Catskills hôm thứ Hai.

Morris Faitelewicz, người hùng từng được vinh danh vì những nỗ lực của ông ở Ground Zero (vị trí tòa tháp đôi của Mỹ từng bị khủng bố), đã đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn ở đường 17, Sullivan County ngày 7/9 vừa qua.

Hai vợ chồng người anh hùng
Hai vợ chồng người anh hùng Morris Faitelewicz trong sự kiện 11/9 vừa qua đời trong một tai nạn giao thông.

Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của vợ chồng người anh hùng cùng con rể ông. Cô con gái và 2 người con trai của Faitelewicz đã may mắn thoát chết và hiện đã dần bình phục.

Cựu sĩ quan cảnh sát New York, 58 tuổi, từng được vinh danh vì những nỗ lực cứu hộ cứu nạn trong vụ tấn công nhắm vào hai tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại Thế giới hôm 11/9/2001. Vợ ông là y tá Beth Israel.

dc
Ông Ira Keller không giấu nổi nước mắt khi nghe tin bạn mình qua đời.

“Gia đình của Morris thực sự rất đáng ngưỡng mộ”, một người bạn của cựu sĩ quan cảnh sát nói. “Morris là người rất dũng cảm và nhiệt tình. Anh ấy chẳng bao giờ né tránh bất cứ công việc nào”.

Stu Loeser, bạn của Morris và cũng là cựu phát ngôn viên của Thị trưởng thành phố New York khen ngợi cả gia đình cựu sĩ quan cảnh sát vì những cống hiến không mệt mỏi trong việc khôi phục lại trung tâm thành phố New York sau vụ khủng bố ngày 11/9.

"Không chỉ giúp đỡ người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng của vụ tấn công, vợ chồng anh ấy đã tận lực cống hiến để giúp cả thành phố hồi sinh sau vụ khủng bố”, Loeser nói.

 

Bên ngoài tang lễ của người anh hùng.
Bên ngoài lễ tang của người anh hùng Morris Faitelewicz.

Thu Phương (Theo New York Times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo