Quốc tế

Người Kurd bàn giao bệnh viện cho chính phủ Syria tại Raqqa

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã bàn giao Bệnh viện Tabaqa General cho Damascus sau các cuộc hội đàm giữa giới chức Damascus và SDF cách đây 2 ngày.

Hôm 01/8, nhật báo al-Watan dẫn lời các nguồn tin đối lập cho hay, SDF đã bàn giao bệnh viện Tabaqa General cho chính phủ Syria theo một thỏa thuận được các quan chức Damascus và SDF tán thành vào cuối tuần trước. Thỏa thuận cũng yêu cầu chính phủ bắt đầu triển khai các dịch vụ tại khu vực này. 

Người Kurd bàn giao bệnh viện cho chính phủ Syria tại Raqqa.

Trong khi đó, SDF cũng đã bàn giao 35 thi thể binh lính Syria thuộc Lữ đoàn 93 bị IS tiêu diệt tại Ein Issa ở Raqqa vào chiều 31/7. 

Hôm 28/7, SDF và chính phủ Syria đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc bàn giao quyền kiểm soát các khu vực của quốc gia cho Damascus và lực lượng Mỹ rút khỏi Syria. 

Tờ al-Quds al-Arabi dẫn lời các nguồn tin không chính thức tại Syria cho hay, SDF đã nhất trí trao quyền kiểm soát thành phố Raqqa và một loạt quận ở thành phố Hasaka, trong đó có những quận gần trung tâm an ninh và chính phủ, cho chính phủ Syria. 

Nguồn tin cho biết thêm, hội đồng điều hành của SDF cũng đã thông báo cho Damascus rằng Mỹ có ý định rút lực lượng và sơ tán căn cứ quân sự của họ khỏi lãnh thổ Syria.  

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo