Quốc tế

Người Kurd bàn giao đập Euphrates cho chính phủ Syria

Một nguồn tin chính thức xác nhận rằng, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu sẽ bàn gao đập Euphrates mới chiếm được ở phía Bắc thành phố al-Tabaqa cho chính phủ Syria.

Hãng tin FNA dẫn lời một chỉ huy người Kurd ở Syria cho biết, hôm 14/5, các tay súng SDF - lực lượng đã nắm quyền kiểm soát đập Euphrates và thành phố al-Tabaqa trong chiến dịch chống IS mang tên Euphrates Rage cách đây vài ngày, đã nhất trí bàn giao con đập này cho các quan chức chính phủ. 

Người Kurd bàn giao đập Euphrates cho chính phủ Syria.

Trong khi đó, Phòng chiến dịch của Euphrates Rage đã thông báo trong một tuyên bố rằng, sau khi khôi phục an ninh đầy đủ cho thành phố al-Tabaqa và rà phá bom mìn do IS để lại, việc quản lý thành phố này sẽ được bàn giao cho Hội đồng Thành phố và lực lượng an ninh của thành phố.

Hôm 12/5, SDF thông báo rằng, lực lượng người Kurd đã chiếm giữ thành phố chiến lược al-Tabaqa và con đập lớn nhất của Syria từ nhóm khủng bố IS. 

Cùng ngày, một vị chỉ huy tiết lộ, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu sẽ phát động một cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào pháo đài chính của phiến quân khủng bố IS ở Raqqa vào đầu mùa hè năm nay. 

Được biết, lực lượng SDF đã bắt đầu chiến dịch Euphrates Rage vào tháng 9/2016 nhằm đẩy lùi các tay súng IS ra khỏi Raqqa.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo