Quốc tế

Người Kurd "cúi đầu" bàn giao khu vực chiến lược cho quân đội Syria

(DNVN)-Quân đội Syria đã đạt thỏa thuận với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) về việc giành lại quyền kiểm soát một khu vực chiến lược tại Hasaka.

Tờ al-Watan hôm 12/7 đưa tin, việc thực hiện thỏa thuận giữa chính phủ Syria và SDF tại tỉnh Hasaka thuộc Đông Bắc Syria đã bắt đầu với việc chuyển giao quyền kiểm soát các khu vực chiếm đóng cho quân đội Syria. 

Tờ al-Watan dẫn lời một số nguồn tin cho hay, SDF đã bàn giao quyền kiểm soát quận al-Nashweh thuộc thành phố Hasaka cho quân đội Syria. Quân đội Syria đã thiết lập các chốt an ninh gần khu vực này. 

Hiện SDF được yêu cầu kéo cờ và khẩu hiệu của người Kurd tại thành phố Hasaka xuống để thực hiện thỏa thuận với quân đội Syria. 

Ngoài ra, trong các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa hai bên tại thị trấn al-Shadadi ở Nam Hasaka, SDF đã đề xuất bàn giao quyền kiểm soát các khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ cho chính phủ Syria. 

Al-Watan cũng thông báo hôm 08/7 rằng, phiến quân người Kurd đã nhất trí bàn giao quyền kiểm soát các cơ sở dầu mỏ tại tỉnh Hasaka cho chính phủ Damascus như một phần của thỏa thuận bàn giao các khu vực của họ cho quân đội Syria. 

Al-Wtan dẫn lời một số nguồn tin đối lập cho hay, một số phái đoàn chính phủ Syria đã có các cuộc gặp với thủ lĩnh YPG - lực lượng kiểm soát sườn Đông sông Euphrates. Một số sĩ quan và lãnh đạo chính quyền tỉnh Raqqa và Hasaka đã tham dự cuộc họp. 

Trong khi đó, một số nguồn tin liên hệ với người Kurd cho biết, YPG và chính phủ đã đạt được một thỏa thuận mới. Theo đó, người Kurd sẽ bàn giao các cơ sở dầu mỏ cho Damascus. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo