Quốc tế

Người Kurd giao loạt chốt kiểm tra cho quân đội Syria ở Tây Bắc Aleppo

Các nguồn tin địa phương hôm 04/5 cho biết, lực lượng người Kurd được triển khai ở Tây Bắc Aleppo gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ đã bàn giao 9 chốt kiểm tra cho quân đội Syria.

Nguồn tin tiết lộ rằng, trong khuôn khổ một thỏa thuận do Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria làm trung gian, lực lượng người Kurd đã cho phép binh lính Syria tiếp quản 9 chốt kiểm tra tại khu vực Afrin gần các khu vực do phiến quân nắm giữ. 

Nguồn tin cho biết thêm, quốc kỳ Syria đã được cắm ở Ein Daqneh, Mar'anaz và Kafr Jana.

Người Kurd giao loạt chốt kiểm tra cho quân đội Syria ở Tây Bắc Aleppo. 

Trong khi đó, quân đội Syria tuyên bố sẽ giành lại các điểm khác từ tay phiến quân. 

Một nguồn tin quân sự Syria khẳng định, quân chính phủ đã chiếm giữ 3 ngôi làng vào ngày 01/5 vừa qua. 

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát quân sự Nga và các đơn vị người Kurd đang tuần tra khu vực biên giới của quận Afrin để ngăn chặn đụng độ với lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trước đó, hôm 02/5, số lượng lớn binh sĩ Syria đã tới một căn cứ quân sự do lính Nga kiểm soát tại các khu vực có đông người Kurd ở Tây Bắc Aleppo gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi lực lượng pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá khu vực này. 

ARA dẫn lời các nguồn tin cho hay, số lượng lớn binh sĩ đồn trú tại căn cứ quân sự Nga tại làng Kafr Jana tại khu vực Shakak thuộc phía Đông Bắc thị trấn Afrin. 

 

Hãng thông tấn trên dẫn lời một trung tâm cho biết, binh lính Syria đã tới căn cứ trên 2 xe buýt và treo cờ chính phủ Syria trên một trong những tòa nhà của căn cứ hôm 01/5. 

ARA cho biết thêm, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã dội hỏa lực vào làng mạc ở Afrin trước khi lính Syria có mặt. Sau đó, binh lính Syria đã rời làng Jana tới một khu vực nằm giữa Shakak và biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Các nhà hoạt động chính trị cũng đã tung một số bức ảnh cho thấy xe treo cờ Nga, đồng thời khẳng định xe chở binh lính Nga đã được triển khai tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo