Quốc tế

Người Kurd "khoe" bắn tan xác xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Lực lượng vũ trang người Kurd thông báo đã tiêu diệt được xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin - Syria.

Trên trang Twiter của Rojava Defence Units, các tay súng của Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) đã cho đăng đoạn video tiêu diệt xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin bằng tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM).

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria chiếm liền lúc 5 ngôi làng tại Đông Bắc Hama, Đại biểu Quốc hội Nhật Bản diễn tập sơ tán tránh tên lửa Triều Tiên

Theo video này, một tên lửa chống tăng đã bắn trúng mục tiêu, đạn trên xe tăng kích nổ. Người quay video là đại diện đơn vị nữ tự vệ Kurdistan. 

Hình ảnh nghi là xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd bắn tan xác.

Trong khi đó, trang web Al-Masdar của Lebanon đưa tin, chiếc xe bị phá hủy là một xe tăng Leopard do Đức sản xuất. Trang web cũng đăng hình ảnh được cho là của chiếc xe bị phá hủy.

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/02, Bộ tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, trong khuôn khổ chiến dịch Cành Ô liu, một chiếc xe tăng đã bị tiêu diệt làm chết 5 lính Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch Cành Ô liu vào ngày 20/01 nhằm chống lại các băng nhóm người Kurd ở khu vực Afrin. Lực lượng Quân đội Syria Tự do hành động cùng với Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch này.

Afrin là khu vực do YPG - thành phần nòng cốt của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn - kiểm soát. Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là đồng minh với đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức bị Ankara xác định là một nhóm khủng bố.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo