Quốc tế

Người Kurd quật ngã phiến quân IS ở Đông Bắc Syria

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã giành thắng lợi lớn tại Đông Bắc Syria trong tuần này với việc chiếm giữ một số khu vực do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát trước đó.

Với sự yểm trợ của các cuộc không kích Mỹ và Pháp, các tay súng SDF đã nỗ lực chiếm giữ một số thị trấn dọc trục Hasakah-Deir Ezzor, qua đó gây tổn thất lớn cho phiến quân IS. 

Theo các nhà hoạt động chính trị ủng hộ SDF, các tay súng thành viên SDF đã chiếm giữ một loạt thị trấn, gồm Al-Ismail, Al-Aqra, Bir Mazal, Bir Dahamad, Al-Jarjari, Al-Halluni, Al-Bujari, Abud al-Jadan, al-Khinzir, Bir Zuqum, Bir Umm Ghurba, Qarat al-Moutab, Umm al-Rus, Sabkhat al-Sahil và Kisham, sau một cuộc chiến ác liệt với phiến quân IS. 

Người Kurd quật ngã phiến quân IS ở Đông Bắc Syria

Với việc chiếm giữ thêm những khu vực mới, SDF đã mở rộng sự hiện diện của họ dọc biên giới Iraq 35km. 

Một thành viên SDF cho biết, IS đã rút khỏi hầu hết các thị trấn và đã bắt đầu củng cố và xây dựng chiến hào tại khu vực sa mạc Hasakah. 

Thành viên SDF cho biết thêm, hiện IS có rất nhiều súng trường và phương tiện kỹ thuật tại khu vực này và có khả năng sẽ tiếp tục các cuộc tấn công trả đũa SDF trong nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo