Quốc tế

Người Kurd sẽ "dâng" thị trấn Manbij cho quân đội Syria?

(DNVN)-Quân đội Syria hiện đang đàm phán với người Kurd về việc giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Manbij ở Đông Bắc Aleppo.

Truyền thông Ả Rập hôm 12/7 đưa tin, các đại diện của chính phủ Syria và số lượng lớn các quan chức thuộc Hội đồng Quân sự Manbij liên kết với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tổ chức gặp gỡ bàn về tương lai của thị trấn. 

Họ cho biết thêm, hai bên đã thực hiện tiến trình bàn giao một khu vực an ninh ở Manbij cũng như đập al-Shahba (Tishrin) ở phía Đông Nam thị trấn cho lực lượng quân đội Syria. 

Họ lưu ý rằng, động thái này có thể mở đường cho quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn Manbij.

Trong khi đó, các báo cáo trước đó cho hay, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí về lộ trình trục xuất người Kurd khỏi Manbij.

Tờ al-Watan dẫn lời các nguồn tin không chính thức cho biết, tuần trước, các cuộc gặp giữa chính phủ Syria và lực lượng người Kurd đã gia tăng trong thời gian gần đây nhưng chúng chưa mang lại nhiều kết quả. 

Họ cho biết thêm, người Kura lựa chọn việc bàn giao kiểm soát phía Đông Euphrates sau khi Washington tiếp tục ủng hộ phiến quân người Kurd ở Manbij và Afrin.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị thỏa thuận với người Mỹ tại Đông Euphrates sau những cuộc bầu cử gần đây. 

Các nguồn tin nhận định rằng nhiều khả năng chính phủ Syria và người Kurd đạt được thỏa thuận khi người Mỹ đang nỗ lực cản trở bất kỳ thỏa thuận nào như vậy. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo