Quốc tế

Người Kurd tấn công ác liệt Đông Bắc Syria, IS bên bờ vực sụp đổ

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu đã tiếp tục tấn công các căn cứ của IS tại thành phố al-Tabaqa ở phía Tây Raqqa và đẩy lùi khủng bố khỏi nhiều căn cứ khác gần thủ phủ của nhóm phiến quân này ở Syria.

Theo hãng tin Fars, hôm 02/5, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu đã giao tranh dữ dội với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nỗ lực kiểm soát một khu vực rộng lớn của thành phố al-Tabaqa trong những ngày gần đây, buộc phiến quân IS phải rút khỏi một số khu vực thuộc thành phố chiến lược này. 

Người Kurd tấn công ác liệt Đông Bắc Syria, IS bên bờ vực sụp đổ. 

Abdul Qader Hafideli, một trong những chỉ huy chiến trường của SDF, khẳng định rằng, chỉ 10% diện tích lãnh thổ thành phố al-Tabaqa do IS kiểm soát.

Abdul Qader Hafideli còn cho rằng, lực lượng người Kurd sẽ sớm giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố này. 

Trong khi đó, phát ngôn viên lực lượng người Kurd Talal Salou cho biết, các tay súng SDF đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi Old City tại al-Tabaqa.

Theo giới phân tích, nếu khu công nghiệp al-Tabaqa rơi vào tay SDF, phiến quân IS bên trong thành phố này có khả năng sẽ rút lui để bảo toàn mạng sống của các tay súng còn lại. Tuy nhiên, sự sụp đổ của al-Tabaqa sẽ tác động tiêu cực đến IS, bởi thành phố này là một trong những thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố dọc cao tốc Raqqa-Aleppo.

Người Kurd đã thiết lập quyền kiểm soát tất cả các tuyến cao tốc chiến lược dẫn đến Raqqa - thủ phủ của IS - hồi tháng trước. 

Nên đọc

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo